Du lịch

Nam Đàn tổ chức lễ giỗ Vua Mai

Chiều 14/10 (tức ngày 16/9 Âm lịch năm Kỷ Hợi), huyện Nam Đàn tổ chức lễ giỗ kỷ niệm 1.296 năm ngày mất của Vua Mai.

Đền thờ Vua Mai.

Mai Hắc Đế tên thật là Mai Thúc Loan, sinh ra và lớn lên tại làng Đông Liệt, nay là xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Sau khi ông mất, người dân đã lập đền thờ ông tại Vệ Sơn - trung tâm chỉ huy chiến đấu của ông thuở trước, nay thuộc khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn để thờ phụng.

Lãnh đạo huyện cùng đông đảo người dân dự lễ giỗ Vua Mai.

Lễ giỗ 1.296 năm ngày mất của Vua Mai năm nay được cử hành nghiêm trang theo nghi thức truyền thống ngay tại Đền thờ Vua Mai.

Lãnh đạo huyện dâng hương.

Người dân theo dõi nghi thức lễ tế giỗ.

Thắp nén tâm nhang, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể huyện Nam Đàn cùng Đảng uỷ, chính quyền các xã: Nam Thái, Nam Thượng, Vân Diên, thị trấn Nam Đàn, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài vùng bày tỏ tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn Người anh hùng áo vải Mai Thúc Loan; đồng thời ôn lại lịch sử vẻ vang của cuộc khởi nghĩa Mai Thúc Loan, sự hy sinh oanh liệt của Vua Mai cùng các thần tướng nghĩa binh của ông trong công cuộc chống quân xâm lược nhà Đường, dựng nên nước Vạn An độc lập ở thế kỷ VIII. Qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ con cháu hôm nay, trở thành nét đẹp văn hoá truyền thống, là niềm tự hào của mỗi người dân Nam Đàn nói riêng, Nghệ An nói chung.

Tác giả: Kim Dung - Đậu Thắng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP