Cộng đồng mạng

Muôn kiểu tạo dáng gà cúng ngày Tết khiến dân tình 'giật bắn mình'

Dù là món quen thuộc nhưng việc tạo dáng gà cúng chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tết đến, bên cạnh việc dọn dẹp, trang trí nhà cửa thì làm cơm cúng ông bà, tổ tiên cũng là một việc bắt buộc. Trong mâm cơm cúng của những gia đình Việt Nam, gà luộc là món không thể thiếu. Dù nghe qua có vẻ đơn giản nhưng đây lại là món đòi hỏi nhiều sự khéo léo bởi không phải ai cũng biết cách tạo dáng gà đẹp, trang trọng để bày lên mâm.

Mới đây, cư dân mạng đã chuyền tay nhau những bức ảnh gà luộc đầy hài hước. Dù một số người đã dành nhiều tâm huyết trong việc tạo dáng gà cúng nhưng thành quả cuối cùng lại khiến dân tình gọi đó là “thảm họa”.

Gà luộc phiên bản “la hét” đầy ám ảnh

Cùng một loài động vật là gà nhưng thành phẩm cuối cùng lại mang nhiều hình dáng khác nhau và có phần kỳ quặc. Mỏ mở toang, cánh một nơi, đầu một ngã, hai chân bị bẻ tréo ngoe,… chính là tạo hình của món gà luộc được cư dân mạng lan truyền.

Nhiều người hài hước bình luận rằng: “Con gà luộc đã bị dính lời nguyền”, “Luộc gà thế này thì 10 cái Tết nữa mới lấy chồng được nhé”,…

Sinh ra là gà nhưng khi chết lại bị bắt làm hươu cao cổ

Một pha tạo hình đầy khó hiểu đến từ người luộc gà

Tạo hình có vẻ ổn nhất nhưng vẫn chưa được xem là đẹp

Bên cạnh những bình luận mang tính trêu chọc, dân tình cũng đã bày tỏ sự cảm thông cho những chàng trai, cô gái phải đảm nhiệm công việc cần nhiều sự khéo léo này. Một số khác cũng không quên chia sẻ những “bí kíp” luộc gà ngon và tạo hình món ăn đẹp mắt.

Tác giả: Xuân Tuyền

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP