Giáo dục

Một sĩ tử đi thi, cả nhà trực cổng trường cổ vũ

Để động viên cháu trai đi thi, cả gia đình bác Nguyễn Hoài Anh đã lên kế hoạch và thực hiện đúng vào hôm nay khi có tới tận 4 người đưa sĩ tử đến và đợi tại điểm thi.


20160701105916 dsc 1381
Anh Hải Hà bơm xe cho bác Hoài Anh - ông ngoại của Quân ngay tại điểm thi. Ảnh: Thanh Hùng


Năm nay em Nguyễn Văn Quân (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) thi tại điểm thi trường ĐH Thủy lợi cách nhà 25 cây số. Để đưa Quân đi thi, gia đình đã “điều động” tới 4 người gồm ông ngoại Nguyễn Hoài Anh, bố Nguyễn Văn Quyền, bác trai Nguyễn Hải Hà và anh trai Nguyễn Văn Đạt (hiện đang là sinh viên trường ĐH Kiến trúc Hà Nội). Từ 5 giờ sáng “đại gia đình” đã cùng nhau xuất phát và có mặt tại điểm thi sau một giờ đồng hồ chạy xe.

Nói về việc làm của gia đình, bác Hoài Anh cười: “Cháu biết đấy, động viên cháu thi như cổ vũ bóng đá ấy, càng nhiều người càng vui và càng tốt. Cháu nhà tôi học khá tốt nên chúng tôi hy vọng động viên tinh thần lên cao cháu sẽ làm bài thi được tốt nữa”.

Ông ngoại 65 tuổi nay đã nghỉ hưu nhưng bố và bác trai của Quân quyết nghỉ làm. Tuy nhiên, theo bác Hoài Anh, gia đình không hề tiếc buổi làm mà lấy làm phấn khởi khi cùng cháu đi thi như thế này.

Bởi theo bác Hoài Anh, không chỉ Quân mà trước nay cứ cháu nào đến đợt thi, gia đình đều bố trí như vậy. Lần nào các cháu trong nhà thi đều bố trí vài ba người đi động viên, hỗ trợ nhau. Tính đến nay, riêng các Hoài Anh đã 5 lượt đưa các cháu đi thi Đại học và lần nào số lượng người cũng tương tự như lần này.

20160701105916 dsc 1385
Từ trái qua: bác trai, ông ngoại và bố của em Quân

Hiệu quả việc động viên chưa biết đến đâu song việc đi đông người của gia đình bác đã cho thấy tác dụng khi gặp tình huống một trong 2 xe máy bị thủng săm. Tuy nhiên, vẫn còn may khi tới điểm thi, lốp xe mới hết hơi. “Nếu một mình đưa thí sinh đi, xe lại thủng giữa đường khi chưa tới được điểm thi nữa thì căng thật”, bác Hoài Anh thở phào.

Đi nhiều người nên gặp sự cố mọi người không quá lo lắng và chia nhau đi tìm người vá săm, thậm chí bơm hộ khi người vá săm xe đã luống tuổi.

Cả nhà bác Hoài Anh lên kế hoạch, sẽ tiếp tục điều này cho đến khi em Quân kết thúc kỳ thi. Điều này đồng nghĩa với việc các thành viên gia đình bác sẽ phóng xe đi đi về về với quãng đường mỗi ngày khoảng 50 km trong suốt 4 ngày thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Buổi trưa cả nhà sẽ ăn và nghỉ ngay trước điểm thi và chỉ về nhà sau khi Quân kết thúc các ca thi của từng ngày.

Sáng 1/7, tại điểm thi ĐH Công đoàn, bé gái 4 tuổi vào cổng trường đón chị là Trần Ngọc Phương (Thái Hà)
20160701120603 img 8066
Ảnh: Lê Anh Dũng

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP