Pháp luật

Một người ở Tịnh thất Bồng Lai chuẩn bị ra tòa: 'Vết thương dài 8 mũi mà đền 8 triệu bạc'

Mới đây, ông Nhất Nguyên, một "tu sĩ" của Tịnh thất Bồng Lai đã bày tỏ sự bức xúc trước khi phiên tòa phúc thẩm diễn ra.

Vừa qua, những ồn ào liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (tên gọi mới là Thiền am bên bờ vũ trụ) đã thu hút sự quan tâm từ dư luận. Vào ngày 9/12 tới đây, phiên tòa phúc thẩm của vụ án 50 người vào Tịnh thất Bồng Lai sẽ diễn ra.

Vào ngày 7/12, Nhất Nguyên, một "tu sĩ" tại cơ sở này đã bày tỏ sự bức xúc trên kênh YouTube cá nhân. Theo đó, người này cho rằng việc bồi thường hơn 8 triệu đồng của bị cáo Châu Vinh Hóa, người tấn công ông Lê Thanh Nhị Nguyên là không hợp lý.

Theo ông Nhất Nguyên, việc kháng cáo lần này của phía Tịnh thất Bồng Lai nhằm để xử lý vụ 50 người xâm nhập gia cư "bất hợp pháp".

Ông Nhị Nguyên bị thương trong cuộc ẩu đả

"Họ hủy hoại tài sản của chúng tôi. Họ đạp những cái cửa mà họ đẩy vào không được, tung luôn bản lề. Có những cửa mà họ vào được, họ khóa trái cửa lại không cho tôi vào. Những bằng chứng đó rất cụ thể, rõ ràng. Trong 2 phiên tòa sơ thẩm lần trước, những tội danh này chưa được xử lý", ông Nguyên nói.

Đồng thời, ông Nhất Nguyên cũng bày tỏ sự bức xúc khi phía Tịnh thất Bồng Lai chỉ nhận được hơn 8 triệu đồng tiền bồi thường. Theo ông Nguyên, "sư thầy" Nhị Nguyên là người có giá trị, có đạo đức, có nhân phẩm và là "ca sĩ", "người nổi tiếng".

Việc để lại một vết thương dài trên mặt là ảnh hưởng khá nghiêm trọng. "Vết thương dài 8 mũi mà đền 8 triệu bạc. Ai có thể đứng ra để người khác chọi miếng gạch vào mặt mình rồi nhận mức bồi thường là 8 triệu đồng?", ông Nhất Nguyên nói.

Theo đó, "sư thầy" Nhị Nguyên đã phải bỏ dở những dự án âm nhạc, thể hình của mình... để chăm sóc cho vết thương.

Vụ xô xát xảy ra vào năm 2019

Ngoài ra, ông Nhất Nguyên cũng khẳng định nhóm luật sư phía Tịnh thất Bồng Lai sẽ làm việc "hết sức mình" trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới.

Trao đổi với PV, ông Nhị Nguyên cho biết: "Trong suốt 2 năm qua, tôi đã đi nhiều thẩm mỹ viện lớn nhỏ tại TP.HCM nhằm để chữa vết sẹo dài trên mặt. Tuy nhiên, họ nói rằng chỉ có thể hồi phục được khoảng 80% thôi, tôi vẫn đang tìm một nơi để khắc phục hậu quả mà bà Hóa gây ra".

Theo Nhị Nguyên, số tiền bồi thường hơn 8 triệu đồng là quá thấp so với những "tổn thương" về sức khỏe lẫn tinh thần của ông. "Sự nghiệp tập thể hình, hát ca phải chững lại vì một vết sẹo trên mặt. Tôi phải sống với nó cả đời", ông Nguyên cho biết.

Bên cạnh đó, "tu sĩ" Nhị Nguyên cũng đã xác nhận sẽ có mặt trong phiên tòa phúc thẩm sắp tới cùng những nhân chứng có liên quan.

Trước đó, vào ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) phạm tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù.

Trong phiên tòa sơ thẩm, ông đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang thẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP