Cộng đồng mạng

Một mình rửa 8 mâm bát trong ngày ra mắt, cô gái đập vỡ tất cả rồi về sau câu nói của người yêu

Đúng là sự việc dễ gây ức chế nhưng hành xử như cô gái có phải là cách khôn ngoan nhất?

Câu chuyện về ra mắt nhà người yêu có phải rửa bát hay không luôn là chủ đề nóng sốt. Nhiều dân mạng đã từng kể câu chuyện kinh nghiệm của mình.

Mới đây, một cô gái cũng kể về hoàn cảnh éo le khi về ra mắt và cái kết tồi tệ.

"Mình đã đá vỡ bát đũa nhà người yêu ngày đầu ra mắt, cũng là ngày cuối yêu nhau.

Chắc chẳng ai như mình, cũng phải, tính mình ngang bướng từ bé, là con gái nhưng cái gì không hài lòng là nói thẳng nói thật mà làm thật luôn.

Mình có anh người yêu yêu nhau được một năm rồi. Anh hơn mình 3 tuổi, tính hơi gia trưởng nhưng mình vẫn chấp nhận được, chả hiểu sao, nói chung là tình yêu cũng khó nói.

Vì anh cũng mót cưới nên bảo mình là yêu 1 năm rồi, về ra mắt gia đình anh được không. Mình thì cũng đồng ý, anh bảo mình về ra mắt gia đình anh.

Hôm đó mình về thì nói là bạn nhưng ai cũng đoán được là người yêu, hiển nhiên mà có một điều là không phải ra mắt gia đình anh mà là ra mắt gia đình và dòng họ nhà anh.

Mọi chuyện rất bình thường, hỏi han cháu ở đâu? làm gì? học gì? bố mẹ ra sao?…mình trả lời rõ ràng. Tiết mục ăn cũng đơn giản thôi vì về mọi người đã làm xong hết rồi, có 8 mâm nhé cho tới tiết mục rửa bát.

Phần li kì nhất trong lần ra mắt nhà người yêu. Mình cứ nghĩ là khách thì mọi người cũng không kêu làm gì cả, ai ngờ anh người yêu kêu:

- Thôi em ăn xong thì đứng dậy dọn dẹp với mọi người đi.

Điều đó là tất nhiên, mình cũng ăn xong và dọn dẹp mâm sạch sẽ rồi bê xuống.

Các mâm khác vẫn đang ăn, chẳng nhẽ lại bảo các cô các bác ăn nhanh để cháu còn dọn. Nên dọn mâm mình xong thì ngồi ấy chờ mọi người ăn xong.

Rửa bát đúng là tiết mục ám ảnh nhất sau khi ăn cỗ. (Ảnh minh hoạ)

Mọi người ăn xong cũng tự dọn mâm bát xuống chỗ rửa. Đến lúc này anh người yêu mới lên ngồi rồi bảo:

- Sao em lại ngồi đây, em rảnh quá nhỉ?

- Sao anh lại nói vậy?

- Em xuống dưới rửa bát với mọi người đi chứ, các cô các bác làm cơm rồi thì em ý thức tí đi.

Mình cũng nghĩ là xuống thì có nhiều người đang rửa, mình giúp được gì thì giúp nhưng điều bất ngờ là… các bạn đoán xem.

Có 1 mình mình là người xuống duy nhất. Có một mình mình. Mình vẫn nhịn, ngồi vào rửa vì nghĩ chắc các cô các bác xuống rửa cùng nhưng 10 phút không có ai xuống, thậm chí mọi người đi qua còn nhìn mình hỏi :

- Sao có 1 mình cháu rửa à?

- Dạ vâng.

- Thế cố lên nhé, ngày xưa cô/bác cũng vậy.

Xong đi luôn lên không nói năng gì nữa. Đàn ông con trai thì không nói gì, đây cả đàn bà con gái đi qua cũng vậy. Mình rửa thêm được 5 phút, mình thấy ấm ức nên mình mới lên, gọi anh người yêu xuống rửa cùng bảo là "Do em mệt" thì anh bảo:

- Thôi rửa đi cho có lòng có dạ!

Mình liền kéo tay người yêu xuống và nói nhẹ là:

- Anh xuống đây em bảo.

Xong xuống đến nơi, chẳng nói chẳng rằng, mình đá ngay chỗ bát đĩa mình mới rửa xong, anh hỏi:

- Em làm gì vậy.

Mình trả lời luôn:

- Rửa rửa cái gì, có lòng có dạ cái gì, về làm người yêu hay làm ô sin à mà lòng với chả dạ.

Cô gái có hành động gay tranh cãi.

Xong mình bỏ hết đấy, lên lấy balo ra đường bắt taxi lên thẳng Hà Nội luôn. Tất nhiên trên đường lên mình cũng nhắn tin là nói chia tay với anh rồi.

Anh cũng không chịu được hành động của mình và mình cũng không chịu được cách đối xử của anh, gia đình anh với mình.

Thế đấy, tính mình ngang bướng từ bé. Có lẽ mọi người trong trường hợp này sẽ cư xử khác nhưng mình nghĩ nên làm vậy để sau này anh có yêu cô nào thì cũng nên hiểu tâm trạng mình lúc đó. Mình hi vọng người sau sẽ được thông cảm hơn".

Đó là câu chuyện đang gây chú ý trên mạng xã hội ngày. Một cô gái vì quá bức xúc nên đá vỡ tất cả bát đĩa rồi bỏ về từ nhà người yêu. Cách hành xử của cô gái đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng ngay sau đó.

"Gia đình nhà trai đúng là đã sai khi để mình bạn rửa như vậy. Nhưng cách làm của bạn thì không chỉ bôi tro lên mặt của bạn mà là cả gia đình bạn. Bạn có thể nhịn một chút, rửa tiếp hoặc để đấy rồi cáo bận đột xuất phải về Hà Nội chia tay chứ không phải gồng lên đá tung đống bát như thế.

Bạn xả được cơn tức nhưng bố mẹ bạn sẽ là người phải hứng những lời xỉ vả. Lớn rồi nên học chữ nhẫn và làm gì cũng nên nghĩ cho bố mẹ nữa vì giận quá thường mất khôn.

Mặt khác bạn tự nhận thức bản thân là người bướng bỉnh thì hãy cố gắng sửa đổi dần hoặc học cách bướng bỉnh đúng lúc. Cái đó có thể học và tích luỹ dần theo quá trình chứ không nên chỉ dừng ở việc nhận ra khuyết điểm mà không sửa khuyết điểm", một dân mạng bình luận.

Câu chuyện rửa bát luôn gây tranh cãi.

Tác giả: Trình Ca

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: ngày ra mắt ,rửa bát

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP