Thể thao

Messi chơi nỗ lực trong trận thắng 3-0 của Barca

Siêu sao người Argentina góp công trong 2 bàn thắng của Barca ở trận gặp Celta Vigo tại vòng 4 La Liga rạng sáng 2/10 (giờ Việt Nam).

Lionel Messi không trực tiếp ghi bàn nhưng có đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của Barca trước chủ nhà Celta Vigo. Ansu Fati là người mở tỷ số từ phút 11 cho đội khách. Với khả năng đi bóng ấn tượng, Messi khiến Lucas Olaza phản lưới ở phút 51. Siêu sao người Argentina cũng là người mở ra cơ hội cho Sergi Roberto ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Messi cống hiến những gì tốt nhất cho Barca. Ảnh: Reuters.

Ở trận đấu thứ 2 tại La Liga, HLV Ronald Koeman tin tưởng trao cơ hội cho Ansu Fati. Tài năng trẻ cùng Antoine Griezmann là 2 cầu thủ chạy cánh, trong khi Messi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau "El Pulga" là Philippe Coutinho.

Với đội hình chất lượng, Barca làm chủ thế trận dù phải chơi trên sân khách. Đội bóng áo đen buộc đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà bằng những tình huống triển khai bóng trực diện, đầy tốc độ.

Celta Vigo bố trí hàng thủ số đông nhưng vẫn bất lực trước sức ép liên tục từ Barca. Coutinho tiếp tục chơi ấn tượng khi được kéo vào vị trí của một tiền vệ công. Pha chạm bóng nhanh của cầu thủ người Brazil mở ra khoảng trống cho Fati ở phút 11. Sao trẻ sinh năm 2002 chứng tỏ đẳng cấp với một pha dứt điểm má ngoài không cho thủ môn Villar cơ hội cản phá.

Fati mở tỷ số cho Barca với một cú dứt điểm đẹp mắt. Ảnh: Reuters.

Barca bất ngờ chơi trùng xuống sau khi có bàn mở tỷ số. Điều này tạo cơ hội cho Celta Vigo vùng lên. Cặp trung vệ Pique, Lenglet thi đấu lúng túng trước những tình huống lên bóng nhanh của đội chủ nhà. Iago Aspas, Denis Suarez liên tục xuyên phá hàng thủ đội khách sau những đường chuyền dài.

Sau khi VAR cứu Pique khỏi tấm thẻ đỏ ở phút 35, Lenglet phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính. Barca chỉ còn chơi với 10 người từ phút 42.

Barca cầm bóng 68% trong hiệp một nhưng chỉ tạo ra thêm 1 cơ hội. Đó là cú dứt điểm bị cản phá của Lionel Messi ở phút 40.

Tấm thẻ đỏ của Lenglet khiến HLV Koeman phải hy sinh một tiền đạo. Griezmann rời sân để nhường chỗ cho Ronald Araujo. Barca chỉ còn 10 người nhưng lại chơi hay hơn hẳn so với hiệp một. Messi trở thành trung tâm của mọi pha lên bóng từ đội khách. Phút 52, siêu sao người Argentina đi bóng kỹ thuật qua 3 cầu thủ chủ nhà. Đường căng ngang của anh khiến Olaza trở thành tội đồ.

Hàng thủ Celta bất lực trước khả năng đi bóng của Messi. Ảnh: Reuters.

5 cơ hội Barca tạo ra trong hiệp 2 đều có dấu giày của Messi. Tiền đạo sinh năm 1987 còn có một lần sút tung lưới chủ nhà ở phút 59. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Trong khi Fati, Coutinho đều đã bị thay ra, Messi vẫn một mình khuấy đảo hàng thủ Celta. Phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, "El Pulga" tiếp tục có pha xử lý kỹ thuật vượt qua 3 cầu thủ. Đường chuyền của Messi khiến hàng thủ của Celta rối loạn. Sergi Roberto đã chớp thời cơ để ấn định thắng lợi 3-0 cho đội khách.

  Từ khóa: Barca ,Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP