Du lịch

Mê mẩn với cánh đồng hoa “Đà Lạt” thu nhỏ tại Nghĩa Đàn

Những ngày qua, cánh đồng hoa túy điệp, vân anh và hoa cánh bướm đủ các màu sắc nằm ở trên địa bàn xóm Nam Thắng xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, cách đường mòn Hồ chí Minh khoảng 500m, bắt đầu trổ hoa, trở thành điểm tham quan, chụp hình của nhiều người dân và du khách gần xa. Đây cũng là điểm tổ chức cung đường trải nghiệm cho khách du lịch khi đến với cánh đồng hoa hướng dương.

Cánh đồng hoa rộng 3ha tại xã Nghĩa Long huyện Nghĩa Đàn.

Năm 2019, được sự quan tâm của tỉnh Nghệ An cũng như huyện Nghĩa Đàn, sau khi được Sở Du du lịch Nghệ An khảo sát thực tế mô hình du lịch gắn với các loài hoa, trải nghiệm khám phá các sản phẩm nông nghiệp tại huyện Nghĩa Đàn, gia đình anh Trương Hùng Cường đã đầu tư xây dựng mô hình du lịch gắn với các loài hoa tại đồi thông.

Loại hoa Túy điệp rất khó trồng nhưng đã có mặt tại cánh đồng hoa xã Nghĩa Long.

Vào những ngày cuối tuần, khá đông khách du lịch đã tìm về xã Nghĩa Long để ngắm nhìn cánh đồng hoa cánh bướm rực vàng đang đua nhau khoe sắc, như muốn xua đi cái lạnh lẽo của mùa đông và đắm chìm trong một không gian thơ mộng bên những luống hoa cánh bướm đủ các màu sắc, thêm vào đó là các loài hoa túy điệp, vân anh đổi màu theo thời gian trong ngày.

Chắc chắn một lần đến đây, du khách sẽ mê mẩn cảnh vật thiên nhiên hữu tình như vậy.

Với lợi thế có hơn 5ha đồi thông và ao hồ rộng lớn, gia đình anh anh Trương Hùng Cường đã mở rộng 3 ha xây dựng mô hình đồi hoa Trương Gia Trang trên đồi thông của gia đình mình.

Đồi hoa nằm gọn trong khu rừng thông khiến những ai đến đều được sống trong khung cảnh thiên nhiên như hoang sơ, đâu đó lại còn vang vọng tiếng chim hót, lá cây xào xạc và nước chảy róc rách.

Khi đến đây du khách sẽ được thả hồn giữa không gian hồ nước trong vắt, yên tĩnh, thư giãn dưới tán cây rừng được thiết kế theo mô hình thung lũng tình yêu, đồi mộng của Đà Lạt.

Từ đồi hoa Trương Gia Trang, du khách còn có thể tham quan những địa danh lân cận như Cánh đồng hoa hướng dương, trải nghiệm với đồi hoa sở…

Nói về lý do quyết định trồng các loại hoa trên đồi thông, anh Cường chia sẻ: “Đầu tiên tôi muốn cho du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương của mình trên độ cao 130m. Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới, hội tụ đủ đầy của các yếu tố thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn không cần phải đến Đà Lạt mới có thể thưởng ngoạn được phong cảnh thơ mộng. Mà đến với Flower hill Trương Gia Tran bạn cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên nên thơ như Đà Lạt – một Đà Lạt thu nhỏ đẹp đến mê đắm lòng người"

Những con đường dốc như chạy quanh co, ngoằn ngoèo quanh quanh khu sườn đồi dưới những rặng thông và nhìn sang bên đường như lại được điểm xuyết những chiếc ghế ngồi thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên.

Để thực hiện ý tưởng này, anh Cường cho biết anh đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.

Du khách đến đây thoải mái tự do tạo giáng để có những bức ảnh đẹp nhất.

Vào các ngày trong tuần, thường có từ 80 - 90 lượt khách vào đây chụp ảnh, đạp vịt nhưng những ngày cuối tuần thì có cả trăm lượt khách đến tham quan.

Ở mọi góc của đồi hoa, du khách đều có thể lưu lại được những bức ảnh đẹp đến nao lòng. Dạo bước trong không gian ngập tràn hoa đang đua sắc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời với mọi du khách.

Chị Lê Hà Phương – 1 du khách ở thành Thanh Hóa cho biết: “Được nghe bạn bè giới thiệu về địa điểm cánh đồng hoa ở Nghĩa Đàn, đến đây tôi thật bất ngờ vì được ngắm một lúc nhiều loài hoa và không gian thiên nhiên, hoa cỏ núi đồi ở đây rất đẹp. Tôi và bạn bè mình đã chụp rất nhiều ảnh tại đây. Kỳ nghỉ dịp lễ lần này tại Nghĩa Đàn thực sự mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời và đáng nhớ”.

Đã có rất nhiều du khách từng đến hay thậm chí từng sống ở Đà Lạt khi đặt chân đến đây cũng phải trầm trồ thốt lên, bởi phong cảnh của nơi đây quả là hệt như thành phố ngàn hoa vậy.

Tại đây, đã trồng nhiều loại hoa đủ màu sắc đan xen, hứa hẹn cho cho du khách tham quan chụp những bức hình cực kỳ thơ mộng, đẹp mắt. Được biết cánh đồng hoa trên đồi thông đang thời kỳ khoe sắc và kéo dài cho đến hết tết âm lịch. Đồng thời đây là cơ hội cho Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung quảng bá hình ảnh quê hương mình.

Đồi hoa Trương Gia Trang trên đồi thông luôn là điểm đến trong mơ của nhiều người. Đến đây du khách không chỉ để chìm đắm trong không khí trong lành cùng mây núi mà còn để thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa.

Những năm gần đây với sức hút kỳ diệu của các loài hoa hướng dương, hoa tam giác mạch đã giúp cho nhiều du khách biết về nghĩa Đàn với những đặc sản nổi tiếng như mật mía, cam Vinh, bơ, ổi Nghĩa Đàn. Và những mô hình phát triển kinh tế rừng gắn với du lịch sinh thái thư thế này sẽ là hướng mở cho du lịch của Nghĩa Đàn nói riêng và du lịch Nghệ An nói chung trong thời gian tới.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP