Du lịch

Vườn hoa “đa sắc” tại Thái Hòa đón du khách dịp 20/11

Hiện nay, hơn 3,5 ha hoa cúc họa mi, hoa thạch thảo, cúc 7 màu, tam giác mạch, hoa cánh bướm đa sắc và đơn sắc, hoa túy điệp và hoa xác pháo xanh được trồng ở xóm Đông Mỹ xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa, cách đường mòn Hồ chí Minh 500m, sẽ nở rộ và đón khách du lịch ở khắp mọi vào giữa tháng 11 dương lịch

Nhờ hợp khí hậu, các giống hoa hoa “đa sắc” sinh trưởng nhanh và phát triển tốt, đến gữa tháng 11 cả vườn hoa ở xóm Đông Mỹ xã Đông Hiếu sẽ nở rộ.

Cánh đồng hoa được sử dụng tưới nhỏ giọt.

Các loại hoa này có vòng đời kéo dài hơn 1,5 tháng. Một điều kỳ diệu ở các loài hoa như: Hoa tam giác mạch có cảm ứng biến đổi màu theo ánh nắng Mặt Trời, buổi sáng hoa có màu trắng, buổi trưa hoa chuyển màu phớt hồng, chiều hoa lại ngả sang màu tím.

3,5ha hoa đa sắc sẽ nở vào giữa tháng 11 ở xóm Đông Mỹ xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa.

Hoa cánh bướm (còn gọi là hoa bướm) là loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 – 80cm, cho những cọng hoa dài như tăm nhang, gắn trên đầu một nụ hoa tròn. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu vàng, hồng, trắng, đỏ nhẹ nhàng, mỏng manh như cánh bướm trước gió và hoa xác pháo xanh, cúc họa mi… là thứ hoa chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông.

Đẹp rực rỡ với loài hoa cánh bướm lúc chiều buông.

Nói về lý do quyết định trồng cánh đồng hoa nơi đây, anh Đặng Tấn chủ nhóm vườn hoa chia sẻ: “Đầu tiên tôi muốn du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương và sự mến khách của người dân Thái Hòa. Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới, giống như cánh đồng hoa ở Bãi đá Sông Hồng Hà Nội, vào tạo ra không gian khám phá 1 Sapa thu nhỏ”.

Loại hoa Túy điệp rất khó trồng nhưng đã có mặt tại cánh đồng hoa.

Để thực hiện ý tưởng này, anh Tấn cho biết anh và nhóm bạn đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và trồng các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.

Các thiếu nữ khoe sắc bên vườn hoa.

Tại đây, đã trồng nhiều loại hoa “đa sắc” sắc đan xen, hứa hẹn cho cho du khách tham quan chụp những bức hình cực kỳ thơ mộng, đẹp mắt. Được biết cánh đồng hoa sẽ nở rực rỡ và khoe sắc vào gữa tháng 11 và kéo dài cho đến hết tháng 1/2020. Cánh đồng hoa “đa sắc” đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên cho vùng đất Thái Hòa.

Vườn hoa cánh bướm đủ màu sắc của mùa trước thu hút đông đảo khách tham quan.


Vẻ đẹp của cánh đồng hoa, đang trở thành địa điểm du lịch mới lý tưởng không chỉ với người dân địa phương, mà còn lôi cuốn du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Thái Hòa trong những ngày nghỉ lễ tận hưởng những phút giây nghỉ ngơi thư giãn thoải mái.

Thiếu nữ rạng ngời bên cách đồng hoa cải.


Tuy vườn hoa do một nhóm bạn trồng tự phát, nhưng hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách các địa phương khác, mở ra một hướng đi mới cho việc phát triển du lịch và các loại hình dịch vụ của thị xã Thái Hòa và các điểm du lịch khác trên địa bàn.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP