Du lịch

Mê đắm ngắm những ‘đường cong’ tuyệt mỹ của đồi chè Mộc Châu từ trên cao

Đến Mộc Châu bạn sẽ không chỉ được ngắm vẻ đẹp tinh khiết của những cánh đồng hoa cải mà còn được rong chơi trên những đồi chè xanh mướt.

Mộc Châu (Sơn La) là vùng đất đầy quyến rũ. Nơi đây nổi tiếng với những rừng mận trắng, bạt ngàn hoa cải và mùa mây luồn cũng không kém gì so với mây Sa Pa, Y Tý (Lào Cai), nhưng một vẻ đẹp mà không nơi đâu có thể sánh được có lẽ là đồi chè tại nơi đây.

Mộc Châu có 4 đồi chè đẹp nhất dành cho du khách muốn ghé thăm là đồi chè Tân Lập 1, 2, 3 và đồi chè trái tim. Mỗi địa điểm lại mang một vẻ đẹp riêng và thu hút những người đam mê nhiếp ảnh cùng khách du lịch tìm tới.

(Ảnh: Trung Kiên)

Bằng thiết bị Flycam (máy bay điều khiển, nhiều nhiếp ảnh gia đã đem tới một góc nhìn mới lạ về đồi chè Mộc Châu, góc nhìn từ trên cao. Những luống chè đan xen hoa cải tạo nên bức tranh tuyệt vời về phong cảnh thiên nhiên tại Mộc Châu.

(Ảnh: Đức Kỳ)

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi màu xanh mướt, ngút ngàn và bất tận của những cây chè nhỏ bé, được trồng theo từng hàng, san sát nhau và bám theo triền đồi thoai thoải. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy lấp ló con đường đất thô sơ chạy vòng xoáy giữa các luống chè, tựa như một “chú rắn” dài ngoằng ngoẵng đang uốn mình len lỏi để cố gắng leo lên đến đỉnh đồi chè.

(Ảnh: Đức Kỳ)

(Ảnh: Đức Kỳ)

Hiếm có đồi chè nào lại biết cách "làm dáng" như đồi chè Mộc châu, từ đồi chè hình chữ S đầy tự hào tượng trưng cho đất nước Việt Nam cho đến những đồi chè hình trái tim khiến bất kỳ ai cũng phải tan chảy khi ngắm nhìn tận mắt.

Đến với đồi chè Mộc Châu, du khách sẽ được đắm mình trong sắc xanh của những đồi chè uốn lượn mềm mại quanh những quả đồi, tận hưởng không gian trong lành với mùi thơm mát. Không những thế, Mộc Châu còn là tiếp đón bạn với những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn như cá suối nướng, thịt bê chao.

(Ảnh: Lê Hồng Hà)

(Ảnh: Tran Kien Trung)

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP