Thế giới

Máy bay quân sự Mỹ lao vào nhà dân, phi công tử nạn

Một chiếc máy bay của quân đội Mỹ lao vào nhà dân gần căn cứ không quân Nellis, bang Nevada khiến phi công thiệt mạng hôm 24-5.

Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay nói trên cất cánh từ căn cứ không quân Nellis. Nó bị rơi ở bên ngoài rìa phía Nam căn cứ này lúc 14-30 phút chiều 24-5 (giờ địa phương).

Người phát ngôn của Nellis cho biết trên mạng xã hội Twitter rằng các quan chức địa phương và liên bang đang ở hiện trường để tiến hành cuộc điều tra.

Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Twitter

Báo cáo ban đầu tiết lộ có 1 người thiệt mạng là phi công máy bay. Danh tính của phi công cũng như nguyên nhân vụ tai nạn chưa được công bố. Ngoài phi công thì không còn người nào khác trên máy bay - do nhà thầu Draken US vận hành.

Một số nhân chứng kể rằng họ nhìn thấy một chiếc dù lơ lửng trên không trước khi xảy ra một vụ nổ trên mặt đất. Nhà chức trách đã phong toả các tuyến đường lân cận.

"Chúng tôi đang cầu nguyện cho tất cả những người liên quan đến sự cố hôm nay" - Thống đốc bang Nevada Steve Sisolak viết trên Twitter.

Cảnh sát tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, Draken US cũng đưa ra tuyên bố riêng: "Chúng tôi đã nhận được thông tin về một chiếc máy bay bị rơi sau khi cất cánh từ Nellis khiến một trong những phi công của chúng tôi thiệt mạng. Chúng tôi cầu nguyện cho người dân và gia đình bị ảnh hưởng bởi sự việc này và đang làm mọi thứ trong khả năng để hỗ trợ họ. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương để điều tra".

Một cư dân mạng xã hội tự nhận từng phục vụ tại căn cứ không quân Nellis cho hay máy bay bị rơi có thể là một chiếc Draken Mirage F-1. Nó được cho là gặp vấn đề trước vụ tai nạn. hiện Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (ATSB) đã vào cuộc điều tra.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP