Xe

Mẫu xe lý tưởng cho phụ nữ - Mazda CX-30 được ứng dụng những tính năng gì?

Tại triển lãm Geneva 2019, Mazda đã bất ngờ giới thiệu dòng SUV hoàn toàn mới có tên Mazda CX-30 đây chính là mẫu xe lý tưởng cho chị em phụ nữ.

Mới đây, mẫu crossover Mazda CX-30 đã được giới thiệu tại triến lãm Geneva Motor Show; và nhà thiết kế chính của mẫu xe này cho biết đối tượng khách hàng của nó là các phụ nữ trẻ độc thân.

Tương tự với Mazda3 2019, CX-30 cũng được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm Skyactiv mới. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 mm x 1.795 mm x 1.540 mm cùng chiều dài cơ sở 2.655 mm, CX-30 lớn hơn đáng kể so với người anh em CX-3.

Mazda CX-30 vừa được giới thiệu tại triến lãm Geneva Motor Show

CX-30 thể hiện sự trưởng thành rõ rệt của ngôn ngữ thiết kế Kodo với phần mái thoải dần về phía sau giúp dáng vẻ chiếc xe trông thanh lịch và gọn gàng hơn. Trong khi đó sự cơ bắp, táo bạo của một chiếc crossover vẫn được gìn giữ bằng những tấm ốp nhựa màu đen ở khu vực bên dưới.

Bên trong cabin, phần mặt trên của bảng điều khiển được tạo hình liền mạch với hai cửa trước theo hình cánh cung, tạo cảm giác rộng rãi hơn cho khoang nội thất. Cột A và cột C được làm hẹp hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế. Dung tích khoang hành lý là 430 lít, đủ để chứa đồng thời một chiếc xe đẩy trẻ em và một túi xách du lịch cỡ lớn.

Mazda CX-30 thể hiện sự trưởng thành rõ rệt của ngôn ngữ thiết kế Kodo

Hệ thống thông tin giải trí MZD Connect thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch, tích hợp ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto. Những tính năng như nhận diện khuôn mặt hay điều khiển bằng giọng nói trên giao diện HMI cũng được cải tiến trực quan và thân thiện với người dùng hơn.

Theo giám đốc dự án CX-30 là Naohito Saga chia sẻ tại Geneva, 3 giá trị mà Mazda nhắm tới với CX-30 bao gồm tiện dụng, tiện nghi và thực tiễn. Đầu tiên, CX-30 ngắn và hẹp hơn Mazda3 hatchback (chung khung gầm) để xe dễ dàng len lỏi hơn trong các khu vực đô thị chật hẹp.

Không gian nội thất của Mazda CX-30

Tiếp đến, mảng tiện nghi nhắm tới giai đoạn "độc thân" của chủ xe nơi họ có thể thưởng thức trọn vẹn nội thất hiện đại, tân tiến.

Cuối cùng, thực tiễn dành cho giai đoạn đã lập gia đình với không gian rộng rãi ở hàng ghế sau cho người thân và con nhỏ (ngang CX-5) cùng khoang chứa đồ lớn không kém.

Tác giả: Hòa Lê (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

  Từ khóa: Mazda CX-30 ,Xe Mazda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP