Xã hội

Mạo danh nhà báo, xin không được quay sang lăng mạ CSGT

Xin CSGT bỏ qua vi phạm không được, người phụ nữ tự nhận là nhà báo đã quay sang lăng mạ CSGT.

Ngày 25-5, tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội trong khi làm nhiệm vụ tuần tra xử lý vi phạm giao thông trên ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch, phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy vi phạm Luật Giao thông, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, CSGT xác định nam thanh niên này không xuất trình được giấy tờ xe có liên quan, đã ra quyết định tạm giữ phương tiện theo quy định. Khi không xin CSGT được bỏ qua lỗi vi phạm, người này đã gọi điện thoại cho ai đó. Ít phút sau, một phụ nữ xuất hiện tự xưng là nhà báo và giơ điện thoại vào tổ công tác, buộc CSGT phải nghe máy.

Người phụ nữ liên tục có những lời lẽ lăng mạ CSGT khi tổ công tác kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm theo đúng quy định (Ảnh chụp từ clip)

Trước hành động của người phụ nữ trên, tổ công tác theo đúng quy định đã từ chối, kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm. Người phụ nữ này liên tục lớn tiếng lăng mạ với lời lẽ tục tĩu CSGT. Thậm chí, người phụ nữ này còn dọa đã gọi điện thoại cho một ai đó có chức vụ to và tiếp tục buộc CSGT phải nghe máy. Riêng người đàn ông vi phạm chỉ đứng nhìn mà không có bất cứ hành động nào can ngăn hành vi thô lỗ, đáng lên án của người phụ nữ này.

Toàn bộ hành vi của người phụ nữ này đã được người dân dùng máy điện thoại quay lại. CSGT đã kiên quyết khước từ yêu cầu vô lối của người phụ nữ trên, đồng thời nhắc nhở người này chấp hành nghiêm quy định của pháp luật và lập biên bản tạm giữ phương tiện của người thanh niên theo đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, chỉ huy Đội CSGT số 3 cho biết: Sự việc xảy ra vào ngày 25-5. Người phụ nữ trong video clip này là Nguyễn Thị Nguyệt khi đến đã giơ ra một chiếc thẻ của một tổ chức xã hội nhưng không phải là thẻ nhà báo. Chưa cần biết người phụ nữ này có phải nhà báo hay mạo nhận là nhà báo hay không, nhưng những lời nói, thái độ của mình đã tự “tố cáo” bản thân không xứng đáng với danh hiệu cao quý đó.

“CSGT chúng tôi khi làm nhiệm vụ theo đúng quy định không được phép nghe điện thoại của bất cứ ai. Ai vi phạm Luật Giao thông đến đâu thì chúng tôi xử lý đến đó theo đúng quy định. Quá trình chúng tôi làm nhiệm vụ cũng có tiếp xúc với nhiều các nhà báo nhưng chưa bao giờ có nhà báo nào lại có những hành vi thô lỗ, ngông cuồng như vậy. Với những hành động của người phụ nữ này, tôi có thể khẳng định bất cứ người làm báo chân chính nào cũng phải phẫn nộ trước hành vi coi thường luật pháp của cô gái trên”-Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 đánh giá.

Cũng theo chỉ huy Đội CSGT số 3, hiện nay áp lực dồn lên vai CSGT trong việc chống ùn tắc, đảm bảo ATGT, phòng ngừa TNGT là rất lớn. CSGT trong thời gian qua đã nhận được nhiều sự hỗ trợ giúp đỡ của người dân cũng như lên án, đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi coi thường pháp luật, Luật Giao thông.

“Chúng tôi trân trọng cảm ơn người dân trong đó có các cơ quan báo chí truyền thông trong thời gian qua đã hỗ trợ CSGT tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATGT, nâng cao văn hóa người tham gia giao thông cũng như chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông trên đường. Những việc làm gây ảnh hưởng đến hình ảnh của những người làm báo chân chính như trên sẽ cần phải bị loại bỏ”-Trung tá Lê Tú nhìn nhận.

Qua tìm hiểu của PV, trong thời gian qua đã có không ít những trường hợp mạo nhận là phóng viên, nhà báo để dọa nạt, xin CSGT bỏ qua các lỗi vi phạm. Khi gặp phải thái độ kiên định, kiên quyết xử lý của CSGT, những trường hợp này đã bày tỏ thái độ ngông cuồng, lăng mạ, chửi bới người thực thi công vụ. Những hành động này của các đối tượng đã gây nên sự bất bình, phẫn nộ của người dân cũng như đội ngũ những người làm báo chân chính.

Trao đổi với PV, chị Triệu Hoa, phóng viên Báo Hà Nội Mới không giấu được sự bức xúc cho biết: Xem những hình ảnh trong đoạn clip trên tôi thấy thật sự xấu hổ cho người phụ nữ này. Chưa cần biết người phụ nữ này có phải là nhà báo hay không nhưng những lời lẽ của chị ta trong đoạn clip trên đã cho thấy rằng, người này không có đủ tư cách đạo đức đứng trong hàng ngũ những người làm báo chân chính. Dưới góc độ là một nhà báo, tôi cũng kiến nghị CSGT cần xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm Luật Giao thông, góp phần đảm bảo ATGT.

Tác giả bài viết: Hoàng Phong

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP