Số hóa

Mách bạn cách "dọn dẹp" bộ nhớ ứng dụng cần có trên iPhone

Máy iPhone của bạn bỗng nhiên chạy chậm, hay bị treo ứng dụng... chỉ cần vài thao tác nhỏ sẽ giúp khắc phục tình trạng này.

Tuy ngày nay những chiếc smartphone đều được các hà sản xuất tối ưu hóa mọi tính năng cũng như công dụng, nhằm đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm mượt mà nhất. tuy nhiên qua thời gian, những chiếc điện thoại - vật bất ly thân với chúng ta hàng ngày cũng cần được chăm chút, dọn dẹp một chút để chúng có thể chạy nhanh và mượt như lúc đầu. Một trong những bước cơ bản giúp tăng tốc chiếc iPhone của bạn chính là dọn dẹp bộ nhớ RAM.

Bộ nhớ RAM (Bộ nhớ đệm), cũng như bộ nhớ ROM (Bộ nhớ lưu trữ) đều đóng vai trò quan trọng trong bất cứ chiếc điện thoại nào. Tối ưu bộ nhớ RAM giúp điện thoại hoạt động nhanh, mượt, không bị treo ứng dụng đột ngột.

iPhone XR

Một trong những ứng dụng được nhiều người tin tưởng, sử dụng trên iPhone nhằm giải phóng bộ nhớ RAM là ứng dụng CPU-X. ứng dụng này được cung cấp trên AppStore, người dùng iPhone có thể dễ dàng tải về trực tiếp từ kho ứng dụng này.

Giao diện ứng dụng CPU-X khá dễ sử dụng, Để gải phóng bộ nhớ RAM, các bạn vào phần Memory (Bộ nhớ) -> Clean up (Dọn dẹp). Những ứng dụng không cần thiết sẽ được đóng lại, dành dung lượng RAM trống cho những ứng dụng cần thiết khác.

Bên cạnh đó, ứng dụng CPU-X cũng cung cấp cho người dùng một số bài test chức năng và những thông tin cơ bản của chiếc iPhone đang sử dụng.

Tác giả: Tân Gia (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP