Thể thao

'Mạc Hồng Quân có thể thi đấu tốt ở cả vị trí tiền vệ và tiền đạo'

Theo thầy cũ của Quang Hải, Mạc Hồng Quân có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và tiền đạo trên tuyển Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, hai cựu tiền thủ quốc gia là Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn sau thời gian dài vắng bóng đá được HLV Park Hang Seo triệu tập.

Tiền vệ trụ cột của SLB Đà Nẵng hiện đang có phong độ rất cao tại V.League Đặng Anh Tuấn, người có có lối chơi khá giống với Lương Xuân Trường cũng lần được được triệu tập dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bộ đôi hảo thủ của SLNA là Xuân Mạnh và Nguyên Mạnh cũng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. CLB TP Hồ Chí Minh có 3 cầu thủ trong đợt tập trung này ngoài Nguyễn Hữu Tuấn, là tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh và hậu vệ trái Nguyễn Công Thành.

Mạc Hồng Quân trở lại đội tuyển Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng

Tiền vệ cánh Tô Văn Vũ của Bình Dương cũng lần đầu được ông Park trao cơ hội. HAGL đóng góp 6 cầu thủ, gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh và A Hoàng.

Trong số này, sự trở lại của tiền vệ Mạc Hồng Quân nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ và giới chuyên môn.

Mạc Hồng Quân hiện đang có phong độ rất cao ở V.League trong màu áo Than Quảng Ninh. Sau 22 lần ra sân kể từ đầu mùa, Hồng Quân đã ghi được 8 bàn thắng. Anh hiện đang là một trong 4 chân sút nội tốt nhất hiện tại của mùa bóng 2019.

Nói về cậu học trò cưng, HLV Phan Thanh Hùng thầy cho rằng Mạc Hồng Quân đánh giá anh đủ sức đá tốt với vai trò của một tiền đạo hoặc tiền vệ trong sơ đồ đội hình 3-4-3 của HLV Park Hang Seo.

"Như các bạn đều biết, Mạc Hồng Quân có thể thi đấu tốt ở cả hai vị trí tiền vệ và tiền đạo. Quan trọng nhất vẫn là việc cậu ấy có phù hợp với chiến thuật của ông Park hay không", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ với Zing.vn.

Trong quá khứ, ngôi sao họ Mạc từng được bố trí thi đấu như một trung phong ở ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Nhờ thể hình tốt, không ngại di chuyển, tì đè và làm tường tốt, Mac Hồng Quân từng thi đấu khá ăn ý với lứa Công Phượng, Văn Toàn trên hàng công của đội bóng áo đỏ.

Và nếu anh có thể hòa nhập với ĐT Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới, cửa ra sân ở các trận đấu tới với tiền vệ này là rất sáng.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP