Đẹp

Lưu ý khi sử dụng nước ép cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ nhưng bạn cần chú ý sử dụng đúng cách.

Cỏ lúa mì là gì?

Nước ép cỏ lừa mì tốt cho sức khoẻ. Nguồn ảnh: Internet

Cỏ lúa mì là loại thực phẩm được làm từ cây Triticum aestivum. Nó phát triển ở các vùng ôn đới trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ, nó có thể sống ở trong nhà hoặc ngoài trời. Nó được coi là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe với nhiều lợi ích đáng kinh ngạc. Cỏ lúa mì thường được sử dụng như một loại nước trái cây tươi, nhưng nó cũng có thể sử dụng ở dạng bột. Nước ép cỏ lúa mì tươi được coi là thực phẩm sống.

Thành phần dinh dưỡng của cỏ lúa mì (8gam) bao gồm: 25 calo, 1 gam protein, 6 gam carbohydrate, 4 gam chất xơ. Ngoài ra, cỏ lúa mì còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng tự nhiên bao gồm: vitamin A, E, C, K, B6, canxi, selen, magie, sắt...

Những người quan tâm đến loại thực phẩm này từ lâu đã ca ngợi về vô số lợi ích của loại cây này và đó cũng là lý do chính đáng. Bởi vì, cỏ lúa mì có thể được sử dụng như một loại thuốc bổ cho sức khỏe hàng ngày và thậm chí có thể giúp điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, vẫn cần có nhiều nghiên cứu chuyên sâu và dài hạn để có những căn cứ cụ thể cho các tác dụng tiềm năng của cỏ lúa mì.

Sử dụng cỏ lúa mì

Lá của cỏ lúa mì rất khó tiêu hóa. Vì vậy, chúng thường được nghiền nát và ép để làm nước uống. Lá này có thể cũng được sấy khô và làm thành thuốc dưới dạng viên nang.

Một số người trộn cỏ lúa mì với nước và sử dụng nó như một loại thuốc xổ để làm sạch hệ thống tiêu hóa. Những người khác ăn cỏ lúa mì sống vì họ tin rằng thực phẩm này khi nấu sẽ phá hủy hết các enzym tự nhiên cung cấp cho sức khỏe cơ thể thực sự.

Lưu ý khi dùng cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì thường an toàn cho những người mắc bệnh Celiac hay còn gọi là bệnh không dung nạp gluten. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cỏ lúa mì nếu bị nhạy cảm với gluten. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa những sản phẩm cỏ lúa mì đã có chứng nhận không chứa gluten để đảm bảo an toàn. Cỏ lúa mì cũng dễ bị hư nên bạn cần kiểm tra chất lượng sản phẩm thật kỹ trước khi ăn.

Một số người sẽ gặp các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu hoặc tiêu chảy sau khi uống nước ép cỏ lúa mì hay dùng thực phẩm chức năng có cỏ lúa mì. Bạn cần giảm lượng cỏ lúa mì mình nạp vào nếu cũng gặp các triệu chứng trên. Nếu các triệu chứng khó chịu không hết, bạn hãy loại bỏ cỏ lúa mì khỏi chế độ ăn uống hoàn toàn và đến gặp bác sĩ.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP