Cộng đồng mạng

'Lương 10 triệu có nên lấy vợ?' - Câu hỏi gây tranh cãi nhất MXH những ngày này

Khi đưa vấn đề này lên MXH, câu hỏi 'Lương 10 triệu có nên lấy vợ?'' đã nhận về 2 luồng ý kiến khác nhau.

”Đàn ông lương tháng bao nhiêu thì có thể lấy vợ?” luôn là câu hỏi gây đau đầu cho cánh nam giới. Bởi không ai muốn lấy vợ khi bản thân chưa tự tin về kinh tế để lo cho vợ, con những gì tốt nhất. Nhưng nói vậy thì đồng nghĩa với việc, những ai lương thấp sẽ không nên lấy vợ? Nếu đặt cột mốc là 10 triệu thì các cô gái sẽ đồng ý lấy người 1 tháng kiếm 10 triệu không?

Khi đưa vấn đề này lên MXH, câu hỏi trên đã nhận về 2 luồng ý kiến khác nhau, thể hiện rõ nhất trong 2 comment dưới đây.

Một cô thì cho rằng: ”Lương 10 triệu ai ăn ai nhịn” và cười cợt những ai lương 10 triệu đang có ý định cưới vợ. Riêng cô gái còn lại thì nhận được nhiều sự đồng tình hơn khi cho rằng: ”Bạn không định đi làm hay sao? Thật chứ người yêu mình đi làm lương tháng 7 triệu đây. Sang năm bọn mình cưới này, có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, cả hai cùng đi làm cùng lo cho gia đình nhỏ. Đã yêu nhau cần nhau bên cạnh thì đừng có quan trọng quá như thế. Nhiều tiền thì rình rang, không thì đơn giản miễn đủ lễ nghi. Hai vợ chồng sống hạnh phúc là được”.

Hai comment thể hiện 2 luồng quan điểm khác nhau này đã kéo theo những tranh cãi không ngớt. Hầu hết các chàng trai - những người áp lực nhất với vấn đề ”cơm áo gạo tiền” khi lấy vợ rất đồng tình với ý kiến của cô gái thứ hai. Họ cho rằng, rất hiếm người nghĩ được như vậy.

”Đi đâu cũng thấy con gái thời nay đòi lấy chồng giàu, 20 triệu trở lên vẫn còn suy nghĩ chứ chưa ưng, làm mình thấy rất áp lực. Mình lương 7 triệu thôi, nhưng không nợ nần, không vay ngân hàng, không thẻ tín dụng. Làm nhiêu ăn nhiêu, dư thì để dành. Mình nghĩ lấy vợ là để cùng nhau cố gắng cải thiện cuộc sống tốt hơn, chứ không phải một người gánh gồng, một người hưởng thụ”

”Lương ít ăn ít, khi nào lương tăng thì đẻ. Chứ cứ chờ lương chục triệu mới lấy vợ thì vợ rơi vào tay thằng khác mất. Rất mong các cô gái thay đổi ý nghĩ trên và hiểu rằng, hôn nhân là cùng nhau cố gắng, để lương của cả hai cùng tăng”.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng: Thời buổi này, có tiền thì hôn nhân mới vui vẻ.

”Thời này đâu phải như ngày xưa. Giá cả tăng, vật tư tăng, ra đường 1 ngày mất cả 100 ngàn. 2 vợ chồng 1 tháng 20 triệu sợ cũng chả đủ. Đối với mình, khi nào mình tự tin về tài chính thì mình mới lấy vợ”

”Mình là con gái, hiểu rõ việc phải san sẻ. Nhưng mình cố gắng có lương 15-20 triệu1 tháng, thì chồng mình cũng phải vây. Lấy nhau mới bền. Chứ không thể nào vì hai chữ ”đồng cảm” mà bấm bụng lấy người lương thấp hơn, rồi hôn nhân suốt ngày lục đục vì kinh tế”

Anh chàng ngoại quốc khoe món “bánh mì kẹp Trái Đất” nhưng hài hước hơn lại là bình luận của dân mạng Việt

Tác giả: Cẩm Loan

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP