Pháp luật

Lời khai nghi phạm giết, đốt và mang thi thể cô gái 17 tuổi đi trốn

Trong thời gian chờ chấp hành hình phạt tù liên quan đến vụ án cố ý gây thương tích, Trần Thanh Hải được xác định là nghi phạm trong vụ án giết rồi mang thi thể cô gái 17 tuổi đi trốn.

Ngày 9-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang lấy lời khai Trần Thanh Hải (SN 1988, ngụ xã Kim Long, huyện Châu Đức) để điều tra về vụ án giết người, cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản xảy ra tại xã Kim Long.

Vụ án khiến dư luận hoang mang vì sau khi đâm nạn nhân, nghi can đã đốt thi thể rồi đem theo khi bỏ trốn.

Đối tượng Trần Thanh Hải, nghi phạm trong vụ án

Theo thông tin ban đầu, tháng 12-2020, Hải đã dùng dao chém chị Danh Thị Hạnh M. (40 tuổi) vì tranh chấp đất đai giáp ranh giữa 2 nhà. Cơ quan điều tra thụ lý vụ án và xác định chị M. bị thương tích 7%.

Đến tháng 6-2020, Hải bị TAND huyện Châu Đức tuyên 12 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tại phiên phúc thẩm vào tháng 10-2020, Hải bị TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tuyên 9 tháng tù cũng với tội trên. Trong thời gian này Hải bị yêu cầu cấm đi khỏi nơi cư trú và đang chờ để thi hành án.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân

Đêm 7-12, chị Danh Thị Hạnh M. cùng với chị Đặng Thị Kim O. và anh Trần Trọng B. cùng một người nữa chạy 2 xe máy đến trước nhà Hải, gọi Hải ra để lấy đồ để quên.

Cả 2 bên xảy ra mẫu thuẫn, Hải đã cầm dao đuổi và gây thương tích cho chị M. Thấy vậy, chị O. xông vào giải cứu thì bị Hải đâm nhiều nhát vào người.

Chị M. được anh B. đưa đi cấp cứu, chỉ còn mỗi O. ở lại hiện trường, Hải đã dùng xăng đốt chiếc xe máy của nhóm chị O. và kéo nạn nhân lại gần đống lửa rồi bỏ vào nhà.

Khi người thân của chị O. chạy đến hiện trường thì phát hiện chị O. đang nằm trong đống lửa, người này bỏ xe máy lại, chạy đi tìm người cứu.

Nơi chiếc xe máy bị đốt cùng với nạn nhân

Trong lúc này, Hải lấy nước ra dập lửa rồi dùng bao tải quấn thi thể chị O., cho lên chiếc xe máy của người thân chị O. bỏ tại hiện trường rồi bỏ trốn. Hải bỏ thi thể chị O. vào căn nhà hoang sau đó đi vứt xe máy, rồi quay lại đưa nạn nhân vào giấu bên trong một chiếc giếng cạn gần nhà hoang.

Khi phát hiện ra việc bị công an truy tìm, biết không thể bỏ trốn, Hải đã gọi điện cho công an để ra đầu thú.

Khi tìm được chị O. dưới giếng cạn, cơ quan điều tra xác định, chị O. đã tử vong, cơ thể bị đốt cháy.

Tác giả: Ngọc Giang

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP