Xã hội

Lời kể của nạn nhân vụ cháy tòa nhà dầu khí tại Thanh Hóa

Trong số 13 nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện có 3 cán bộ, chiến sĩ bị thương khi đang làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Sau một ngày xảy ra vụ cháy tại tòa nhà dầu khí ở Thanh Hóa, đến thời điểm này đã có 2 người bị tử vong, 13 nạn nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Hiện trường vụ cháy tại tòa nhà dầu khí, TP Thanh Hóa.

Anh Trịnh Minh Trung (36 tuổi, là nhân viên Công ty kiến trúc Thanh Hóa) có trụ sở ở tầng 9 tòa nhà dầu khí cho biết, khi đang làm việc, thì cả nhóm phát hiện khói, tuy nhiên, không biết cháy ở đâu. Anh Trung kể lại: “Khói càng lúc càng mù mịt, nên tất cả phải chạy, tuy nhiên, chạy ra thang máy thì mất điện, lúc này chúng tôi buộc phải chạy cầu thang bộ, xuống đến tầng 4 thì phát hiện đám cháy dữ dội kèm theo khói đặc nên lại phải chạy ngược lên tầng thượng. Tại đây, cả nhóm bật đèn điện thoại ra tín hiệu cầu cứu. Rất may, sau 1 giờ, chúng tôi được lực lượng cứu hộ tiếp cận và đưa ra ngoài đi cấp cứu”.

Anh Trịnh Minh Trung kể lại thời điểm xảy ra vụ cháy.

Thiếu tá Lê Trọng Tài, Trưởng phòng Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngoài số nạn nhân bị thương và tử vong, có 3 cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương.

“Đám cháy cháy ngay tầng 3. Những thảm sàn bị cháy khiến khí độc bốc lên rất nhiều, ảnh hưởng đến nạn nhân và lực lượng chữa cháy. Trong quá trình chữa cháy có 3 cán bộ chiến sĩ bị thương ngạt khói, đang điều trị ở bệnh viện tỉnh Thanh Hóa”, Thiếu tá Lê Trọng Tài nói.

Trung úy Vũ Việt Dũng (28 tuổi, thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy Chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Thanh Hóa) đang điều trị tại bệnh viện cũng cho biết thêm: “Khi tới hiện trường, tôi cùng nhiều anh em khác đã phải tiếp cận từ phía sau của tòa nhà rồi lên tầng tầng 4. Lên đến tầng 7, chúng tôi thấy có người bị ngạt khí nên anh em đã nhường mặt nạ chống độc để cứu nạn nhân”.

Trung úy Vũ Việt Dũng cùng các đồng đội đã nhường mặt nạ dưỡng khí cho các nạn nhân.

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, vụ hỏa hoạn đã khiến 15 người nhập viện cấp cứu, trong đó, 2 người đã tử vong. 13 người khác vẫn đang tiếp tục được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, như VOV đưa tin, vào khoảng 18h30 ngày 16/1, ngọn lửa bùng lên dữ dội tại tầng 2 tòa nhà dầu khí (số 38, đường Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa). Đám cháy xảy ra khi rất nhiều người đang có mặt trong tòa nhà. Họ đã phải chạy lên tầng cao rồi ra tín hiệu cầu cứu. Ngay sau đó, lực lượng chức năng, phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường để dập lửa./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP