Du lịch

Loạt món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi đến miền Tây

Miền Tây không chỉ được biết đến với vẻ đẹp sông nước hữu tình mà còn bởi những món ăn ngon đặc trưng níu chân du khách.

Đến miền Tây mùa nước nổi thực khách không thể bỏ lỡ món lẩu cá linh bông điên điển. Tháng 9-11, cá linh xuất hiện nhiều, bông điên điển cũng nở rộ khắp ven sông, cũng vì thế mà lẩu cá linh ngon nhất vào thời điểm này. Ảnh: Vulcdaika.

Cá linh tươi được làm sạch, ướp gia vị đậm đà. Nồi lẩu thêm hấp dẫn nhờ có nước dừa tươi, chút me chua dậy vị. Một số nơi còn có thêm ngò gai và tỏi phi trong nước dùng. Cá linh không được nấu cùng nước lẩu từ đầu vì cá mau chín. Món lẩu này có hương vị và màu đặc trưng nhờ sắc vàng của bông điên điển. Ảnh: Vulcdaika.

Cá lóc nướng trui là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Cá lóc được bắt từ sông lên, rửa sạch, um rơm nướng. Sau khi cá đã chín, đến giai đoạn thưởng thức món cá lóc nướng trui thơm ngon. Phủi sạch tro rơm trên thân cá, rồi cho cá vào mâm hoặc mẹt lớn, rẽ thân cá làm đôi theo dọc sống lưng cá. Ảnh: Hoai.duy.

Cá lóc nướng trui có mùi thơm rất đặc trưng tỏa ra từ vây cá, từng thớ thịt xen lẫn mùi hơi khen khét của da cá nướng. Cá nướng được ăn kèm rau sống cuốn bánh tráng, thêm mắm tỏi ớt chanh. Ảnh: Tomboy_superman.158.

Lẩu mắm: Lẩu có nước dùng được nấu từ những loại mắm đặc sản của Tây Nam Bộ gồm mắm sặc, mắm linh. Lẩu mắm thêm dậy vị hơn nhờ các loại rau như điên điển, rau đắng, thèo nèo, hoa so đũa… Đồ nhúng lẩu còn có cà tím, đậu bắp, các loại hải sản tươi, thịt và bún. Lẩu có vị đậm đà, hương thơm quyện vị của sả và mùi mắm đặc trưng. Ảnh: Tyty313foodies, Homnay_tuiangi.

Bánh xèo bông điên điển là đặc sản của miền Tây mùa nước nổi. Bánh được làm từ gạo xay nhuyễn cùng nước cốt bột nghệ để có màu vàng đẹp mắt. Bánh xèo thơm mùi dừa, kết hợp cùng vị bùi từ bông điên điển đã tạo ra món ăn thơm ngon. Thêm vào đó là sự hòa trộn ăn ý với vị ngọt từ tôm, thịt, vị thanh mát từ củ sắn, vị chát nhẹ từ rau rừng tất cả đã làm nên nét đặc trưng riêng cho món bánh xèo của người miền Tây. Ảnh: Quynhu.joyn, C_u_a194.

Bánh tằm bì là món ngon được nhiều thực khách ưa chuộng khi đến miền Tây. Ngoài sợi bánh tằm, bì trộn nạc, thính là thành phần không thể thiếu của món ăn, góp thêm độ bùi bùi, giòn sựt, hài hòa với vị ngọt nước cốt dừa, vị mặn nước mắm pha... Ảnh: Cooky.vn.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP