Số hóa

Loạt iPhone sắp biến mất khỏi quầy đại lý chính hãng ở Việt Nam

Hàng loạt sản phẩm như iPhone XR, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ không còn được Apple phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, khi truy cập vào trang web của nhiều hệ thống bán lẻ, một số mẫu điện thoại như iPhone XR, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max đều đang ở trong trạng thái hết hàng hoặc chỉ còn hàng với số lượng hạn chế về dung lượng bộ nhớ cũng như màu sắc.

Động thái "khai tử" iPhone XR, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max sẽ giúp Apple "dọn đường" cho các thiết bị mới ra mắt (Ảnh: PhoneArena).

Trao đổi với Dân trí, đại diện các hệ thống cho biết đã ngừng việc kinh doanh những sản phẩm này. Trong khi đó, một số khác nói rằng họ cũng chỉ còn một lượng nhỏ máy tồn kho và chưa có kế hoạch nhập thêm hàng.

"Đối với các sản phẩm trên, hệ thống hiện chỉ còn lại một số lượng nhỏ hàng tồn kho. Sau khi bán hết số máy trên, chúng tôi sẽ ngừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh đối với sản phẩm này", đại diện hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS cho biết những sản phẩm như iPhone XR, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max đều ra mắt được một khoảng thời gian và hiện đã có thế hệ kế nhiệm. Do đó, Apple hiện muốn tập trung vào việc kinh doanh những thiết bị đời mới hơn, từ iPhone 11 trở lên.

Trên thực tế, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã khai tử iPhone XR, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max ngay sau khi hãng giới thiệu thế hệ iPhone 13 vào tháng 9/2021. Như vậy, sau 3 năm ra mắt thị trường, iPhone XR hàng chính hãng sắp biến mất tại Việt Nam. Trong khi đó, "tuổi đời" của bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max chỉ kéo dài một năm, tương tự thế hệ iPhone 11 Pro và 11 Pro Max trước đó.

Dù bị "khai tử", những chiếc máy này vẫn sẽ xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng máy qua sử dụng (Ảnh: 9to5mac).

Trong suốt vòng đời của mình, cả ba mẫu máy này đều đạt được những thành công nhất định khi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt Nam. Thậm chí, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max còn liên tục "cháy hàng" trong thời gian đầu ra mắt. Dù vậy, động thái "khai tử" các mẫu máy đời cũ được xem là động thái hoàn toàn phù hợp của Apple nhằm tối ưu danh mục sản phẩm của công ty và "dọn đường" cho các thiết bị mới.

Dù sắp bị "khai tử", những chiếc máy này sẽ không biến mất hoàn toàn tại thị trường Việt Nam. Người dùng vẫn có thể tiếp cận với chúng dưới dạng máy xách tay qua sử dụng. Hiện tại, iPhone XR hàng qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 8,2 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ 64 GB. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 12 Pro và 12 Pro Max hàng qua sử dụng có mức giá lần lượt khoảng 20,5 và 24 triệu đồng cho phiên bản 128 GB.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP