Trong tỉnh

Loạn hàng rong, nhếch nhác trước cổng bệnh viện

Bán hàng rong trước cổng các bệnh viện diễn ra hết sức phổ biến. Việc loạn hàng rong không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ra mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân, bệnh nhân và cả nhân viên ngành y tế.

Ghi nhận của phóng viên báo Sức khỏe&Đời sống tại một số bệnh viện trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, mỗi ngày có hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Mặc dù đã được nhắc nhở nhưng người dân bán hàng rong vẫn cố tình vi phạm, xả rác bừa bãi ngay trước cổng bệnh viện làm mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Cũng giống như Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An, ngay trước cổng Bệnh viện Ung bướu (đường Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh) hàng chục hàng quán hoạt động ngang nhiên xả rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Và nghiêm trọng hơn là ngay sát bờ rào Bệnh viện Sản Nhi (đường Tôn Thất Tùng, phường Hưng Dũng, TP.Vinh) không biết từ bao giờ nơi đây đã trở thành bãi tập kết rác thải với hàng chục xe được chất đầy rác thải cao gần 2m, bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe người dân, bệnh nhân đang điều trị và cả các y bác sĩ của bệnh viện, đồng thời gây mất an toàn giao thông...

Còn trước cổng Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (đường Trần Phú, TP.Vinh), mặc dù đã có biển cấm bán hàng rong nhưng nhiều hàng quán vẫn ngang nhiên hoạt động như không có chuyện gì.

Để bệnh viện đúng nghĩa là nơi điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, cũng như đảm bảo ATGT, đường thông hè thoáng, các cấp chính quyền địa phương và TP.Vinh cần phải vào cuộc một cách quyết liệt, dẹp bỏ việc bán hàng rong trước cổng các bệnh viện cũng như cần di dời bãi tập kết rác bên bờ rào Bệnh viện Sản Nhi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ra một địa điểm thích hợp.

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP