Cuộc sống

Lỡ rót chén nước mắm quá tay mà mẹ chồng cằn nhằn cả tuần, nàng dâu "ra chiêu" khiến bà nín thinh

Chỉ vì lỡ tay rót gần đầy chén nước mắm mà mẹ chồng Nương cằn nhằn suốt cả tuần. Cuối cùng, cô suy nghĩ kĩ và đã nảy ra 1 sáng kiến lấy lòng bà.

Nói thật, chưa bao giờ Nương nghĩ mình lại lấy Thức - anh bạn thân thanh mai trúc mã từ nhỏ. Âu cũng là bởi lời hứa hẹn từ năm 2 người 21 tuổi, Nương thất tình lần thứ 6, Thức mới bảo:

- Thôi, mày đừng buồn nữa! Yêu đương làm gì cho khổ, mày cứ ở vậy chơi với tao đi.

Nương vừa cười vừa khóc, đập vai ông bạn rồi bảo:

- Mày nói buồn cười thế! Tao không yêu thì sau này tao lấy ai? Ai cũng thế, lớn rồi phải lấy chồng, sinh con chứ.

- Thế đừng yêu nữa, lấy tao này!

Nương sững sờ quay sang nhìn Thức rất nghiêm túc. Nhưng rồi cô ngại ngùng, chỉ bật cười lớn rồi gật đầu:

- Được, thế đến khi 2 đứa mình 27 tuổi mà vẫn độc thân thì lấy nhau nhé. Xem mày thế nào thôi, chứ tình duyên tao hẩm hiu quá.

- Được, chốt vậy nhé!

Nào ngờ câu nói năm xưa lại thành sự thật. 27 tuổi, Nương có trong tay sự nghiệp nhiều người mơ ước, cuốn sổ tiết kiệm kha khá nhưng lại vẫn độc thân. Mối tình mà cô từng nghĩ sẽ là tình cuối, sẽ cưới tới nơi thì cũng mới chia tay. Anh ta bảo Nương chờ để anh ta đi du học 3 năm. Nương ức quá, yêu nhau 2 năm anh ta vẫn luôn trì hoãn ra mắt. Tới giờ, cô 27 vẫn còn bảo đợi 3 năm. Tuổi xuân con gái có thì, chờ 3 năm thì cô già nua rồi còn đâu? Cuối cùng, thuyết phục anh ta tổ chức đám cưới không được, Nương nói lời chia tay. Cứ tưởng anh ta sẽ níu kéo, nào ngờ lại gật đầu ngay tắp lự.

(Ảnh minh họa)

Trong khi vạ vật, đau khổ thì vài ngày sau Nương phát hiện bị cắm sừng. Đang lúc đau khổ, Thức lại ở bên. Rồi lời tỏ tình đầy nghiêm túc của Thức khiến Nương liêu xiêu. Rồi chỉ 3 tháng sau, Nương và Thức chính thức thông báo sẽ làm đám cưới với bố mẹ.

Khi về sống, vì tính cách khá hợp nên cả hai rất vui vẻ. Tuy nhiên, Nương rất sợ mẹ chồng. Thức kể, trước kia nhà ngoại rất nghèo, lại đông con nên bà quen nếp tiết kiệm từ nhỏ. Sau này, khi lấy bố Thức dù kinh tế dư dả nhưng bà vẫn bắt các con phải tiết kiệm. Chính vì thế, không ít lần cô phải khổ sở vì tính cách này của bà.

Nhớ có lần, Nương rán cá xong đổ hết dầu đó đi, mẹ chồng nhìn thấy liền la làng lên:

- Ối, sao con đổ đi nhiều thế này?

- Dầu này chiên 1 lần rồi, dùng lại không tốt mẹ ạ. Chưa kể là chiên cá rồi tanh lắm.

- Thế con bỏ vào nồi cá kho đi chứ, không biết tính toán ngay từ đầu à? Mà rán có 1 con cá, con đổ làm gì lắm dầu như thế xong bỏ đi. Mẹ chịu con đấy!

- Mẹ,…

Chưa kể, bà thường xuyên mắng Nương vì trời mát mà sao lại mở điều hòa. Bà đưa yêu cầu 2 vợ chồng phải dùng điện tiết kiệm, nước giặt xong thì dùng để cọ toilet, nấu ăn thì cho thật ít dầu,...

Hôm vừa rồi, Nương lỡ tay rót gần đầy chén nước mắm, trong lúc đang loay hoay định đổ đi cho mẹ chồng khỏi biết, nào ngờ bà đã ở ngay sau. Vừa nhìn thấy, bà đã mắng Nương vô hồi:

- Mẹ đã nói với con như thế nào? Nói bao nhiêu lần? Con không coi mẹ ra gì nữa phải không? Cứ nghĩ có vài đồng tiền nên ăn tiêu phung phí à? Mai này có con đi rồi sẽ hiểu nhé.

- Mẹ, không phải đâu, chai đầy nên con rót bị lỡ tay thôi ạ.

- Thôi, chị lại lấy cớ. Cái thói tiêu hoang của chị tôi còn lạ gì nữa.

(Ảnh minh họa)

Nương bất ngờ vì mẹ chồng lại nói kiểu giận dỗi. Nhưng suốt bữa ăn hôm ấy, rồi vài ngày sau bà vẫn tiếp tục cằn nhằn Nương vì chuyện chai nước mắm. Cô bực quá, nhưng suy đi nghĩ lại thì mẹ chồng cô vẫn rất tốt, duy chỉ có thói quen tiết kiệm quá đà. Nhưng đó là tính cách của bà rồi, không phải muốn hành con dâu hay gì. Hơn nữa, việc tiết kiệm cũng tốt cho Nương sau này. Cô bèn nảy ra 1 sáng kiến.

Tối hôm ấy, đi làm về, cô chuẩn bị 1 mâm cơm toàn món cây nhà lá vườn: khoai tây, rau xào, lạc rang, trứng chiên và chỉ có 30k thịt. Tới lúc bê mâm cơm, mẹ chồng hốt hoảng, nhưng Nương nhanh nhảu bảo:

- Mẹ, từ giờ con sẽ học theo mẹ, tiết kiệm từ những thứ nhỏ nhất trong gia đình. Mẹ xem, nay mâm cơm hết có đúng 30k này. 70k này là dư so với chỉ tiêu tiền ăn mỗi bữa, con đưa mẹ hết.

Mẹ chồng Nương thấy vậy rất hồ hởi. Đã "huấn luyện" được con dâu tiết kiệm, lại được hưởng lợi trực tiếp sao không vui cho được. Sau hôm ấy, mẹ chồng lúc nào cũng ngọt ngào với Nương, còn cô thì méo mặt đi nghĩ những mâm cơm tiết kiệm để nấu nướng mỗi ngày.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP