Cộng đồng mạng

Làm mâm cơm đạm bạc giải ngán đầu năm, nàng dâu cầu cứu hội chị em khi thấy phản ứng của mẹ chồng

Sau khi trải qua một dịp Tết đầy ắp thịt thà tôm cá, các bà nội trợ thường sẽ lựa chọn những bữa cơm thanh đạm cho ngày đầu năm.

Cuối cùng thì những ngày Tết bận rộn với dọn dẹp nhà cửa, mua sắm và nấu nướng mâm cao cỗ đầy của các bà nội trợ cũng đã qua đi. Nhiều người thở phào nhẹ nhõm khi không phải chịu cảnh cả ngày cắm cúi trong bếp nữa nhưng dư âm của Tết thì vẫn còn đó.

Đó là cảm giác ngán ngẩm với những bữa ăn đầy ắp thịt cá. Vì vậy mà nhiều người đã lựa chọn phương án làm những mâm cơm đơn giản, đạm bạc ngay trong đầu năm mới. Chị M.V dưới đây cũng không ngoại lệ nhưng kết quả lại không được như mong đợi.

Mới đây, chị M.V đã chia sẻ câu chuyện như sau: "Chào các chị. Em biết đầu năm không nên than thở, ủ ê nhưng mà các chị cứu em với. Chả là Tết thì nhà nào cũng ngồn ngộn thịt cá, em chỉ nấu với nhìn thôi mà đã phát ngán nên chỉ mong hết Tết là em nấu một bữa cực đơn giản thế này.

Nào ngờ mẹ chồng em vừa vào mâm ngồi đã đứng dậy và bảo không ăn nữa rồi đi vào phòng nằm. Bà cũng chẳng nói chẳng rằng gì nên em mới hoang mang. Các mẹ bảo em phải làm gì đây? À. Mâm cơm nhà em có đậu đũa xào đậu phụ, cá nục 1 nắng chiên, rau khoai lang luộc và lấy nước làm canh".

Mâm cơm của chị M.V.

Sau khi được đăng tải, mâm cơm và câu chuyện của chị M.V đã thu hút sự chú ý của hội chị em. Có nhiều người dành lời khen cho nàng dâu trẻ:

- Ôi. Ngon quá! Tầm này em cũng chỉ mong có được 1 bữa như thế này thôi.

- Nhìn màu rau luộc và màu nước luộc là biết đảm đang. Thế này mà mẹ chồng còn chê nữa thì em cũng chịu.

- Nhìn ngon mà nhỉ? Ra Tết, có được mâm cơm thế này là quý lắm đấy.

Bên cạnh đó họ cũng hết lòng đoán ý của bà mẹ chồng giúp nàng dâu:

- Chị nghĩ là mẹ chồng chị thuộc tuýp thích ăn thịt đấy. Chị cũng thế nên dù Tết có ăn nhiều thịt thế nào thì nhìn mâm cơm này cũng đã không muốn ăn rồi.

- Hay là tại đĩa cá? Cá một nắng mà còn chiên thì em nghĩ hơi dai đấy. Mà các cụ răng cũng yếu rồi. Nếu không thì cứ lựa lời hỏi bà xem sao.

- Nhà bạn có mấy người? Hay mẹ bạn chê ít? Mà mình cũng không thấy bát nước chấm đâu nữa ấy. Thôi tốt nhất là lần sau hỏi ý kiến mẹ chồng rồi mới nấu chứ cứ như thế này khổ lắm.

Tiếp thu những lời khuyên của hội chị em, chị M.V trả lời: "Em cảm ơn mọi người ạ. Em sẽ thử hỏi bà xem sao rồi lần sau rút kinh nghiệm. Mẹ chồng em cũng không khó tính lắm nên chắc có gì bực bội sẵn nên mới thế!".

Tác giả: Miss Đảm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP