Trong nước

Kỷ luật tập thể, cán bộ tổ chức đi du lịch trong ngày làm việc bình thường

Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với tập thể, cán bộ xã Xuân Bình vì đã tổ chức đi du lịch trong ngày làm việc bình thường.

Theo đó, chiều 17/5, ông Nguyễn Bá Hùng, Bí thư Huyện ủy huyện Như Xuân cho biết: Huyện ủy đã có hình thức kỷ luật khiển trách đối với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và 7 cán bộ xã Xuân Bình liên quan đến việc tổ chức đi du lịch ở Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) trong ngày làm việc bình thường.

Trụ sở làm việc của xã Xuân Bình

Cụ thể, qua xác minh cho thấy: Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn xã Xuân Bình tổ chức đi tham quan du lịch trong ngày làm việc bình thường (ngày 29/4/2022) thay đổi lịch so với tờ trình (ngày 13/4/2022) báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy xin chủ trương đi tham quan tại Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang). Đảng ủy thống nhất thay đổi lịch (đặt vé máy bay), đi vào ngày làm việc nhưng không phân công đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã trực cơ quan để giải quyết công việc hàng ngày và đột xuất, phát sinh.

Trước đó, Báo Tiền Phong đã thông tin, ngày 29/4, dù đang là ngày làm việc nhưng xã Xuân Bình chỉ có 3 cán bộ văn hóa, tư pháp, chính sách (trong tổng số 21 cán bộ, công chức của xã này) tới trụ sở làm việc.

Theo kết quả kiểm tra, có 12 cán bộ xã đi du lịch ở Phú Quốc, trong đó có Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Xuân Bình, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Hội Nông dân.... Ngoài 3 cán bộ có mặt tại trụ sở, một số cán bộ, công chức đi làm nhiệm vụ, số còn lại không đi du lịch cũng không đến cơ quan làm việc.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP