Video

Khủng bố Hồi giáo chặt đầu cảnh sát trưởng tại Philippines

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 24/5 cho biết các phần tử khủng bố Hồi giáo đang nổi loạn ở khu vực thành phố Marawi phía nam đã chặt đầu một cảnh sát trưởng địa phương.

Các phiến quân thân IS xuất hiện trên đường phố Marawi vào chiều 23/5 (Ảnh: Rappler)

“Cảnh sát trưởng Malabang đang trên đường về nhà của ông thì bị chặn lại tại một trạm kiểm soát do những kẻ khủng bố cầm đầu. Tôi nghĩ rằng chúng đã chặt đầu ông ấy vào đúng thời điểm đó và ngay tại chỗ đó”, AFP dẫn lời Tổng thống Rodrigo Duterte nói trong cuộc họp báo ngày 24/5.

Tổng thống Duterte cho biết vụ hành quyết xảy ra ở khu vực gần thành phố Marawi trên đảo Mindanao - nơi đang bị các phần tử khủng bố Hồi giáo bao vây. Trước đó, ông Duterte đã ban bố thiết quân luật trên toàn đảo Mindanao sau vụ bạo loạn do Maute, nhóm phiến quân thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tấn công thành phố Marawi.

Xung đột bắt đầu nổ ra tại Marawi, nơi có 200.000 dân và phần lớn theo đạo Hồi, từ chiều ngày 23/5 khi lực lượng quân đội Philippines đột kích nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon - thủ lĩnh của nhóm phiến quân Abu Sayyaf khét tiếng. Hapilon cũng là kẻ cầm đầu nhánh IS tại Philippines.

Hơn 100 tay súng phiến quân đã đồng loạt đáp trả lực lượng quân đội và cảnh sát của chính phủ Philippines bằng các hành vi bạo loạn như chiếm và phóng hỏa các cơ sở quan trọng tại Marawi. Hàng nghìn người dân đã phải sơ tán khỏi thành phố phía nam này.

Cảnh sát Philippines cho biét có 3 người, gồm một cảnh sát và 2 binh lính, đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh. Ngoài ra, ít nhất 8 người khác đã bị thương. Sau khi nhận được tin báo, Tổng thống Duterte đã buộc phải rút ngắn chuyến thăm Nga để về nước “dẹp loạn”. Ông tuyên bố sẽ mạnh tay với khủng bố và dọa sẽ kéo dài thời gian thiết quân luật nếu cần thiết.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Theo AFP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP