Đẹp

Không hẳn tinh bột, đây mới là thực phẩm khiến bạn tăng cân

Có những loại thực phẩm ăn nhiều sẽ hỗ trợ giảm cân, nhưng cũng có những loại ăn vào khiến cân nặng của bạn tăng nhanh chóng, thậm chí còn dễ tăng cân hơn cả ăn nhiều tinh bột.

Các loại thức ăn giúp bạn tăng cân nhanh chóng hơn tinh bột mà các bạn nên lưu ý bao gồm:

Các loại ngũ cốc chế biến sẵn

Thường xuyên ăn bơ đậu phộng sẽ tăng cân - Ảnh: Internet

Quả hạch, yến mạch hay tất cả các loại ngũ cốc đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để làm tăng thêm độ giòn, thơm và hấp dẫn cho các loại ngũ các chế biến sẵn, người ta thường thêm dầu ăn hay đủ các loại gia vị hấp dẫn kích thích vị giác.

Một bát yến mạch chế biến sẵn thông thường có đến 500 calo, trong các loại ngũ cốc khác với cùng một lượng chất dinh dưỡng nhưng ít đường và dầu ăn hơn thì chỉ chứa một lượng calo bằng một nửa. Vậy nên các loại ngũ cốc chế biến sẵn tưởng giảm cân nhưng lại dễ tăng cân nhanh hơn bạn nghĩ.

Sốt chấm

Các loại sốt chấm đang được bày bán hiện nay thường chứa nhiều đường, muối, dầu, nếu quá lạm dụng sẽ gây nhiều tác hại cho sức khoẻ. Đặc biệt với loại sốt có hàm lượng chất béo cao sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh, tăng nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư.

Đối với những ai đang thực hiện chế độ giảm cân thì nên cân nhắc việc bổ sung quá nhiều các loại sốt chấm vào món ăn hàng ngày.

Đường

Đường sau khi hấp thu vào cơ thể sẽ được gan chuyển hóa thành chất béo nếu không được tiêu thụ hết và thường tích tụ rất nhiều ở phần bụng chứ không phải phân tán đều khắp cơ thể.

Tiêu thụ lượng đường quá mức có thể làm tăng lượng insulin, một trong các nguyên nhân đẩy cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư đại tràng.

Thói quen ăn đồ ngọt mỗi khi mệt mỏi không chỉ khiến bạn tăng cân không phanh mà còn là nguyên nhân gây ra mệt mỏi, khó ngủ buổi tối.

Trái cây sấy khô

Hoa quả sấy khô có chứa lượng calo nhiều gấp 5 - 8 lần các loại hoa quả tươi bởi nó đã trải qua một quá trình sấy khô nên lượng nước mất đi nhưng lượng đường lại tích tụ lại. Ví dụ như, lượng calo của nho tươi là 60 trong khi nho khô chứa 460.

Chưa kể đa số các loại hoa quả còn được ướp thêm đường, điều này khiến hoa quả càng tăng thêm calo khi được sấy khô.

Các thực phẩm được làm từ sữa

Sữa là thức ăn gây tăng cân nhanh chóng mà không thể phủ nhận. Do vậy, với các thức ăn làm từ sữa cũng khiến bạn tăng cân không phanh như là pho mát, các loại sữa nguyên kem. Những loại này tích tụ năng lượng cho bạn rất nhiều.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu là món ăn tương đối gọi là tốt trong các trường hợp, do nó có nhiều Protein, Vitamin và calo và vì thế thì nó cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng, do vậy nếu muốn giảm cân thì phải cân nhắc khi sử dụng nha.

Tác giả: Hà Anh (t/h)

Nguồn tin: motthegioi.vn

  Từ khóa: tăng cân ,tinh bột

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP