Thể thao

Không có Công Phượng, CLB TP.HCM đá kém hơn cả đội cuối bảng V-League

CLB TP.HCM trình diễn hai bộ mặt khác nhau khi có và không có Công Phượng trên sân.

CLB TP.HCM gần như hết hy vong đua vô địch mùa này, khi khoảng cách với đội đầu bảng Viettel bị nới rộng lên 10 điểm (mùa giải còn 4 vòng). Một suất trong nhóm có huy chương V-League cũng là rất khó khi đội bóng của HLV Chung Hae Seong đang trình diễn phong độ tệ hại.

4 trận gần nhất, CLB TP.HCM hòa 1, thua 3, kiếm điểm ít hơn 12/13 đội còn lại ở V-League. Đáng báo động hơn, CLB TP.HCM thi đấu thiếu hiệu quả khi Công Phượng không ở trên sân.

Công Phượng quá quan trọng với CLB TP.HCM.

Không Công Phượng, CLB TP.HCM còn lại gì?

Đội chủ sân Thống Nhất ở thời điểm có và không có Công Phượng ở V-League mang hai sắc thái đối lập hoàn toàn. Có chân sút xứ Nghệ, CLB TP.HCM thắng 6, hòa 1, thua 4 trận, kiếm trung bình 1,73 điểm mỗi trận. CLB TP.HCM cũng ghi 21 bàn trong chuỗi trận nói trên, trung bình 1,9 bàn mỗi trận.

Riêng Công Phượng đóng góp tới 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, gần bằng một nửa số bàn CLB TP.HCM ghi được trong 11 trận này. Tức là đội bóng của Chung Hae Seong cứ ghi 2 bàn, thì 1 bàn trong số đó sẽ được ghi hoặc kiến tạo bởi Công Phượng.

Vắng chân sút xứ Nghệ, CLB TP.HCM hòa 2, thua 3 trong 5 trận, kiếm trung bình 0,4 điểm mỗi trận. Số bàn thắng trung bình của đội cũng giảm xuống 0,4 bàn mỗi trận. Tức là không có Công Phượng, điểm số trung bình của CLB TP.HCM giảm bốn lần, số bàn ghi được giảm gần năm lần.

CLB TP.HCM chưa thắng trận nào khi vắng Công Phượng.

CLB TP.HCM chưa thắng trận nào ở V-League mùa này khi không có tiền đạo mang áo số 21 trên sân. Điểm số trung bình trận của CLB TP.HCM khi vắng Công Phượng còn thấp hơn đội cuối bảng, sắp xuống hạng như CLB Quảng Nam (0,4 so với 0,6).

3 trận gần nhất, hàng công CLB TP.HCM không ghi bàn nào. Cùng với Hải Phòng, CLB TP.HCM là một trong hai đội duy nhất chưa ghi bàn tính từ giai đoạn hai, nhưng nên nhớ CLB Hải Phòng mới đá 2 trận, còn CLB TP.HCM đã đấu tới 3 trận.

Thất vọng Phi Sơn

Những cầu thủ được hy vọng cáng đáng vai trò của Công Phượng chỉ để lại nỗi thất vọng. Phi Sơn mới ghi 1 bàn từ đầu mùa, đó là quả phạt đền không có ý nghĩa vào lưới HAGL. Cựu cầu thủ SLNA thi đấu cá nhân, ít phối hợp với đồng đội, sử dụng nhiều động tác kỹ thuật thừa thãi.

Những pha xử lý của Phi Sơn có thể mang tính trình diễn, nhưng vô giá trị về chuyên môn. Trận hòa Sài Gòn FC tối qua, Phi Sơn khiến nhiều khán giả "nhức mắt" khi xử lý rất cá nhân, không chịu phối hợp với những vệ tinh xung quanh như Ariel Rodriguez hay Xuân Nam.

Phi Sơn giỏi "vẽ vời" hơn là ghi bàn hay kiến tạo.

Hình ảnh của Phi Sơn tiêu biểu cho hàng công của CLB TP.HCM mùa này, đó là cùn mòn và rời rạc. Không may cho đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khi những cầu thủ sáng giá nhất phải vắng mặt do chấn thương.

Sau một vài trận đấu ấn tượng, Lâm Ti Phông phải nghỉ hết mùa vì vết đau ở tay. Công Phượng dính chấn thương ở xương ngón chân, còn Huy Toàn nghỉ phần lớn mùa giải, vẫn chưa thể trở lại 100% phong độ.

CLB TP.HCM cũng thay 4 ngoại binh trên hàng công, nhưng chưa ai để lại ấn tượng. Amido Balde và Alex Lima bị thải loại vì không phù hợp. Bộ đôi triệu USD của Costa Rica chỉ để lại nỗi thất vọng, khi Ariel Rodriguez chỉ đá tạm được, còn Jose Ortiz hoàn toàn biến mất.

Khó trách bộ đôi này khi hàng công CLB TP.HCM vốn đã yếu và thiếu từ trước. Ariez và Jose cũng ít được bơm bóng từ hàng tiền vệ, bởi Sầm Ngọc Đức, Văn Thuận, Hoàng Thịnh giỏi thu hồi bóng hơn là kiến tạo.

Với chất lượng đội hình thiếu đồng đều, không bất ngờ khi CLB TP.HCM phụ thuộc tuyệt đối vào đôi chân của Công Phượng. Vắng cầu thủ sinh năm 1995, đội bóng áo đỏ như chiến hạm mất lái, trôi xa dần những tham vọng lớn ở mùa giải này.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP