Số hóa

Khách hàng kiện Thế Giới Di Động dù sản phẩm đã hết hạn bảo hành

Không được hỗ trợ đổi mới sản phẩm vì đã quá thời hạn bảo hành, một khách hàng tại Điện Biên đệ đơn khởi kiện Thế Giới Di Động.

Ngày 23/8, ông Vũ Mạnh Hải, sinh năm 1981, ngụ tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã đệ đơn kiện lên Tòa án nhân dân Quận 1, TP.HCM vào ngày 23/8. Đơn vị bị khởi kiện trong đơn của ông Hải là Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động. Ông Hải cho rằng mình nhận phải một sản phẩm có tuổi thọ thấp và chính sách chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp.

Khách hàng gửi đơn khởi kiện Thế Giới Di Động và Apple.

Theo ông Vũ Mạnh Hải, ngày 10/5/2020, ông Hải mua một tai nghe Bluetooth AirPods 2 với giá 5 triệu đồng ở cửa hàng Thế Giới Di Động, địa chỉ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Hơn một năm sau, vào ngày 15/6, tai nghe của ông Hải gặp lỗi không thể kết nối với điện thoại. Ông Hải cho biết mình đã liên hệ cửa hàng Thế Giới Di Động phường Mường Thanh để được hỗ trợ đổi trả, bảo hành nhưng nhân viên Thế Giới Di Động “không có thiện ý” hỗ trợ khách hàng.

Khi đến trực tiếp đại lý Thế Giới Di Động, ông Hải được quản lý cửa hàng cho biết sản phẩm đã quá hạn bảo hành 30 ngày nên không được đổi trả, bảo hành.

“Đáng nhẽ, sau khi kiểm tra tình trạng tai nghe, nhân viên phải thông báo lỗi cho tôi, cách thức để khắc phục và chi phí sửa chữa. Tuy nhiên, thứ tôi nhận lại chỉ là chiếc tai nghe bị hỏng của mình”, ông Mạnh Hải viết trong đơn khởi kiện gửi lên tòa án.

Ông Hải yêu cầu công ty Thế Giới Di Động có trách nhiệm kiểm tra, khắc phục vấn đề của sản phẩm và bồi thường thiệt hại số tiền 5 triệu đồng.

“Tôi muốn gửi thông điệp rằng mình là khách hàng, nếu nhận được sản phẩm chất lượng kém thì mình có thể khởi kiện, đòi lại quyền lợi”, ông Vũ Mạnh Hải trả lời Zing. Ông Hải cho biết sẽ tiếp tục kiện Apple lên tòa án quốc tế nếu không thành công.

Trả lời Zing, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đã ghi nhận trường hợp của khách hàng Vũ Mạnh Hải. Theo Thế Giới Di Động, sản phẩm AirPods 2 của ông Hải được bảo hành một năm kể từ ngày mua. Vì thiết bị gặp lỗi sau khi hết thời gian bảo hành theo chính sách của Apple nên cửa hàng không thể xử lý.

Công ty cũng cho biết phòng Chăm sóc khách hàng của Thế Giới Di Động đã hai lần liên hệ với ông Vũ Mạnh Hải vào các ngày 21/6 và 27/6 để trao đổi, giải thích về chính sách bảo hành.

Đồng thời, nhân viên cũng thông tin rằng nếu khách hàng có nhu cầu, Thế Giới Di Động sẽ nhận sản phẩm và chuyển đến hãng để kiểm tra, khắc phục lỗi hoặc đổi mới có bù phí. Tuy nhiên, ông Hải từ chối và cho biết sẽ tự liên hệ với phía Apple.

Đối với các sản phẩm Apple, ngoài thời hạn bảo hành 1 năm, người mua có thể chọn thêm các gói bảo hành mở rộng. Tùy thiết bị mà gói bảo hành có thể gia hạn được hoặc không. Đối với AirPods, gói Apple Care+ có giá khoảng 29 USD, bảo hành rơi vỡ trong phạm vi 2 năm.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP