Thế giới

Kẻ giết người hàng loạt ở Canada thú nhận chặt xác 8 người

Các nạn nhân bị tấn công tình dục, chặt xác và giấu kín thi thể ở khu vườn nơi hung thủ làm việc.

Bruce McArthur, kẻ giết người hàng loạt ở Canada. Ảnh: BBC.

Bruce McArthur, 67 tuổi, nhận tội giết người cấp độ một tại tòa án Toronto hôm 29/1. Năm ngoái, cảnh sát tìm thấy hài cốt 7 người đàn ông tại những khu vườn rộng lớn nơi McArthur chịu trách nhiệm chăm sóc và tạo cảnh quan. Nạn nhân thứ 8 được tìm thấy trong một khe núi sau một ngôi nhà tại trung tâm thành phố Toronto, theo AP.

Công tố viên Michael Cantlon cho hay các vụ án diễn ra từ năm 2010 tới 2017. Hung thủ tấn công tình dục, hoặc giam giữ và cưỡng bức nạn nhân. Một số nạn nhân bị siết cổ. Các nạn nhân đều bị chặt xác. McArthur dàn dựng và chụp ảnh nạn nhân, giữ các vật kỷ niệm như trang sức và một cuốn sổ tay, theo BBC.

Phiên xử McArthur sẽ diễn ra hôm 4/2. Tòa án sẽ nghe bạn bè, người thân của nạn nhân nói về tác động của các vụ giết người tới đời sống của họ. Tội giết người cấp độ một đều phải chịu án chung thân.

Các nạn nhân bị McArthur sát hại. Ảnh: BBC.

McArthur chuyển tới Toronto sinh sống năm 2000. Trước đó, y sống ở vùng ngoại ô cùng với hai con, làm nhân viên bán đồ lót và tất. Y chuyển sang nghề làm vườn và một nhân viên nam, 40 tuổi, do y thê bị mất tích năm 2010.

Nạn nhân đều là người gốc Trung Đông hoặc Nam Á, sống ngoài lề xã hội Canada, ít bị chú ý khi mất tích. Một nạn nhân là người đồng tính, giấu giếm gia đình theo đạo Hồi của mình. Một người khác là dân nhập cư, nghiện hút. Một nạn nhân khác là người vô gia cư, hút ma túy và từng hành nghề mại dâm.

Tuy nhiên, khi Andrew Kinsman, nhà hoạt động vì quyền lợi của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, lưỡng tính) mất tích, bạn bè của anh lập tức nhận ra và báo cảnh sát.

Cảnh sát Toronto khám nghiệm hiện trường phát hiện xác nạn nhân hồi tháng 7/2018. Ảnh: Canada Press.

Cảnh sát đã lập đội đặc nhiệm điều tra các vụ mất tích ở khu vực Gay Village thuộc Toronto, sau khi Kinsman mất tích, mở ra cuộc điều tra rộng khắp và là một trong những vụ điều tra lớn nhất trong lịch sử ngành cảnh sát thành phố Toronto. Cộng đồng LGBT quan ngại về khả năng có một kẻ giết người hàng loạt và yêu cầu cảnh sát điều tra rõ ràng. 6 tháng sau, McArthur bị bắt.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP