Thế giới

Indonesia dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lí Indonesia đã gỡ bỏ cảnh báo sóng thần sau trận động đất tối 2/8 làm rung chuyển nhiều tỉnh trên đảo Java.

Trận động đất ban đầu đo được mạnh 7,4 độ Richte, sau đó được Cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lí Indonesia đính chính lại là có độ mạnh 6,9 với tâm chấn nằm ở độ sâu 42km, cách thủ đô Jakarta 150km về phía Tây Nam.

Trận động đất mạnh cảm nhận được được ở nhiều vùng, trong đó có thủ đô Jakarta. (Ảnh: Tribunnews)

Trận động đất đã làm rung chuyển các các địa phương Banten, Lampung, Tây Java và Betung. Người dân ở khu vực ven biển được sơ tán lên vùng cao, còn người dân trong các toà nhà cao tầng đổ xô ra đường.

Sau động đất, cảnh báo sóng thần được đưa ra. Một số địa phương ven biển được đặt trong trạng thái “sẵn sàng” với con sóng có thể cao 3 mét. Cảnh báo sóng thần được dỡ bỏ sau đó ít phút. Cơ quan chức năng yêu cầu các địa phương vẫn cảnh giác với các dư chấn có thể xảy ra sau trận động đất.

Theo cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lí Indonesia, trận động đất xảy ra do cơ chế dịch chuyển mảng kiến tạo Ấn Độ- Australia.

Năm ngoái một cơn sóng thần đã tấn công bờ biển đảo Sulaweisi sau trận động đất mạnh 7,5 độ khiến hàng trăm người thiệt mạng. Việc giới chức Indonesia đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần trước đó 35 phút đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của người dân./.

Tác giả: Hương Trà

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP