Thể thao

Hữu Thắng - nạn nhân hay thủ phạm giữa lùm xùm gây cười của "gã nhà giàu mới nổi"?

Giữa cú "rời đi" của HLV Chung Hae-seong khỏi CLB TP.HCM và sự trở lại bất ngờ chẳng kém, là Hữu Thắng.

1. Nếu đặt ra riêng rẽ, việc HLV Chung Hae-seong được CLB của chủ tịch Hữu Thắng "điều chuyển" từ chức danh HLV trưởng "xuống" làm Giám đốc Kỹ thuật của đội bóng, thậm chí là sa thải nhà cầm quân người Hàn Quốc này là điều hết sức bình thường trong bóng đá, nhất là bóng đá Việt Nam.

Tương tự, việc HLV người Hàn Quốc này tiếp tục cầm quân, bất chấp trận thua trước "đại kình địch" CLB Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy, khiến CLB TP.HCM tụt lại đáng kể trong cuộc đua đến chức vô địch V.League, cũng là điều hết sức bình thường.

Song khi hai sự việc ấy kết hợp lại với nhau, và ở giữa là quyết định giao CLB TP.HCM cho HLV Hữu Thắng dẫn dắt, thậm chí còn thuê cả cựu danh thủ Minh Phương về làm trợ lý, thay thế dàn trợ lý người Hàn của HLV Chung Hae-seong thì quả tình đội bóng "nhà giàu mới nổi" này không khỏi đẩy người hâm mộ của mình vào tình huống "dở khóc dở cười", nhất là cạnh lời đồn đại sở dĩ ông Chung "gương vỡ lại lành", là bởi chính sức ép từ các cầu thủ.

Gọi CLB TP.HCM là "nhà giàu mới nổi", bởi quả tình họ... giàu thật, và chơi đúng kiểu... mới nổi, với chủ tịch Công Vinh từng đình đám với những cú "chơi trội", từ xe bus 5 sao cho đội, bảng quảng cáo điện tử cho sân Thống Nhất, phòng thay quần áo, nhà vệ sinh mới, thậm chí là đích thân quyền chủ tịch "xuống quầy" bán vé, ký tên cho người hâm mộ.

Rồi Công Vinh ra đi, bởi một cuộc chia tay mà nhiều người hiểu chuyện đồn đại rằng nó không hề êm đẹp. Hữu Thắng được chọn để ngồi vào chiếc ghế mà cậu học trò để lại. Hình ảnh của chủ tịch Hữu Thắng khác hoàn toàn Công Vinh, bởi với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Công Vinh là công thần hạng nhất, còn Hữu Thắng lại là "tội đồ thiên cổ", với nhiệm kỳ HLV trưởng ĐTQG đầy tranh cãi, cay đắng và thất bại.

2. Ngay sau khi HLV Chung Hae-seong "lên sóng" ở Hàn Quốc với bài báo bóng gió rằng ở CLB TP.HCM ông bị "đâm sau lưng", chủ tịch Hữu Thắng có động thái vô cùng đáng ngạc nhiên trong vai trò là người từng "cùng hội cùng thuyền", sát cánh cùng nhà cầm quân người Hàn Quốc để đưa CLB TP.HCM đến thành công.

"Tôi rất buồn khi nghe HLV Chung Hae-seong nói vậy. Tôi giúp ông ấy vô điều kiện, bất kể khi nào ông ấy cần, sao ông Chung lại lên báo nói như thế?", chủ tịch Hữu Thắng đã lập tức phản ứng, thay vì hỏi lại nhà cầm quân người Hàn Quốc. Nói gì thì nói, dẫu gì đi nữa thì họ trên danh nghĩa cũng đã từng, và vẫn là "người một nhà" cơ mà. Hài hước hơn nữa, sau đó tờ báo Hàn đã sửa bài, bỏ đi hầu hết những lời chỉ trích hướng về CLB TP.HCM của ông Chung.

Chẳng những thế, vị chủ tịch từng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam trên cương vị HLV trưởng này đã từng "hớ" nghiêm trọng khi phát biểu rằng ông Chung chủ động xin về ngồi ghế GĐKT: "Thực ra, tập đoàn cho HLV Chung Hae-seong về làm GĐKT là đáp ứng đúng với nhu cầu và mong muốn của ông Chung mà thôi.

Thời gian qua, HLV Chung Hae-seong đã đề đạt nguyện vọng này khi cảm thấy mệt mỏi và áp lực vì thành tích, cũng như đôi khi bị trọng tài ép. Mọi sự thay đổi đều hướng tới kết quả tốt đẹp hơn cho TP.HCM trong tương lai".

Đáp trả lời giải thích tưởng chừng rất hợp lý của "ngài chủ tịch", là lời khẳng định đanh thép của HLV Chung Hae-seong rằng nếu CLB TP.HCM cố tình "dí" ông vào chiếc ghế GĐKT, thì ông thà ra đi. Và ông dứt áo ra đi thật, cùng cả đội ngũ trợ lý của mình.

Câu nói hớ nặng nề của chủ tịch Hữu Thắng khiến người ta cực kỳ khó hiểu, bởi rõ ràng nếu ông Chung nói đúng, thì vị chủ tịch CLB TP.HCM hẳn nhiên là "nhét chữ vào mồm" vị HLV người Hàn Quốc. Lý do là gì?

HLV Chung Hae-seong ra đi, chủ tịch Hữu Thắng ngồi vào "ghế nóng", trực tiếp cầm quân. Điều này khiến những người cảm thấy lấn cấn với sự ra đi của ông thầy người Hàn Quốc có cảm giác rằng nội bộ của đội bóng này thực sự có vấn đề, và vấn đề đến từ chính chủ tịch Hữu Thắng. Nói cách khác, chủ tịch Hữu Thắng chính là nguyên nhân khiến thầy Chung phải dứt áo ra đi.

Song khi HLV Chung Hae-seong bất ngờ quay trở lại, với lời đồn đoán rằng ông sẽ có nhiều quyền lực, nhất là về mặt chuyên môn hơn so với khi bị "lót lá dắt tay ra đường", thì người ta mới vỡ lẽ rằng, thực ra chủ tịch Hữu Thắng chỉ là "nạn nhân". Nạn nhân của những lời đồn đoán, nạn nhân khi là "tấm bình phong", không hơn không kém.

Cứ thế này, thì biết bao giờ mới thoát khỏi kiếp "nhà giàu mới nổi"...

Tác giả: Kim Thiền - Ảnh: Đông Anh

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP