Thể thao

HLV trưởng SLNA: Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt

Sau khi HLV Ngô Quang Trường xin rời khỏi vị trí HLV trưởng đội 1 SLNA, đội bóng vẫn chưa tìm được người chính thức thay thế. Đã có nhiều gợi ý được đưa ra nhưng đội bóng xứ Nghệ đâu cần phải tìm đâu xa?

Trước khi V.League 2021 quay trở lại, nhiệm vụ đặt ra cho ban lãnh đạo SLNA là tìm kiếm một người phù hợp ngồi vào ghế HLV trưởng chính thức. Trước đó, HLV Huy Hoàng đã nhận lời tạm thời tiếp quản đội bóng thay cho HLV Ngô Quang Trường.

Việc sớm gia hạn hợp đồng với Phan Văn Đức được xem là chiến thắng đầu tiên của những ông bầu mới đang trong quá trình bàn giao và tiếp quản đội bóng. Điều này mở ra những thành công tiếp theo của đội bóng xứ Nghệ bên cạnh việc cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng V.League.

Sau khi gia hạn với Văn Đức, công việc quan trọng không kém tiếp theo của SLNA là tìm ra huấn luyện viên trưởng chính thức. Hơn lúc nào hết, đội bóng xứ Nghệ phải ổn định từ băng ghế huấn luyện tới tương lai của các cầu thủ.

HLV Huy Hoàng đang tạm thời dẫn dắt đội 1 SLNA

Dù sao HLV tạm quyền Nguyễn Huy Hoàng chỉ có nhiệm vụ tạm thời dẫn dắt SLNA trong thời gian đội bóng này tìm người phù hợp, không thể bằng một huấn luyện viên chính thức được. Vì vậy, SLNA nên nhanh chóng quyết đoán trong việc xác định người thích hợp nhất sẽ ngồi lên chiếc ghế nóng để lèo lái con tàu SLNA trong 8 trận “chung kết” sắp tới. Quân không thể một ngày không tướng bởi khi đó đội bóng chẳng khác gì một con rắn mất đầu.

Trong những ngày qua, có nhiều tin đồn liên quan đến tân HLV trưởng của SLNA. Đầu tiên là trường hợp của HLV Chu Đình Nghiêm. Một số tin đồn cho rằng ông Nghiêm sau một thời gian nghỉ ngơi hậu thời kỳ dẫn dắt Hà Nội FC sẽ cập bến SLNA mùa tới. Tiếp đến là trường hợp của HLV Phạm Minh Đức. Rồi kế đến, lại có tin đồn tiếp theo về việc ông Văn Sỹ Sơn.

Ngoài ra còn HLV Nguyễn Đức Thắng, HLV Nguyễn Văn Tiến, HLV Nguyễn Quang Hải, HLV Phạm Bùi Minh, HLV Phan Như Thuật, HLV Lê Mạnh Huy… cũng được đồn đoán sẽ dẫn dắt SLNA. Có quá nhiều cái tên được đưa ra khiến thông tin trở nên bị loãng và kém độ tin cậy.

Nếu có thể liệt kê ra danh sách những ứng cử viên sáng giá làm tân HLV trưởng SLNA phải trên dưới chục người. Tuy nhiên có lẽ tốt nhất vào lúc này cho SLNA là đặt niềm tin nơi HLV Nguyễn Huy Hoàng.

Hãy đặt niềm tin vào “người anh cả” của SLNA, hãy trao cho anh chức HLV chính thức chứ không dừng lại ở mức tạm quyền. HLV Huy Hoàng có lẽ không phải là người giỏi chuyên môn, còn non kinh nghiệm nhưng vào thời điểm hiện tại anh là người phù hợp nhất.

Điểm mạnh của Huy Hoàng so với những ứng cử viên còn lại là tiếng nói với các đàn em trẻ. Anh là người phù hợp nhất để phát huy thế mạnh gần gũi cầu thủ, để biết cách động viên tinh thần, thổi bùng ngọn lửa chiến đấu cho những chiến binh trẻ SLNA và các trụ cột như đội trưởng Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức, Trần Đình Đồng, Nguyễn Văn Hoàng.

HLV Nguyễn Huy Hoàng là người phù hợp làm HLV chính thức SLNA

Ở một giai đoạn chuyển giao, SLNA không cần một huấn luyện viên giỏi về chuyên môn nhưng hiểu được chất của đội bóng này. Huy Hoàng còn non kinh nghiệm nhưng ai cũng cần có lần đầu sau đó mới có thể thành danh. Điều quan trọng tất cả phải cùng nhau hợp lại vì cái chung, gạt bỏ cái riêng để vực dậy đội bóng, đó cũng là lời khẳng định của tân chủ tịch CLB SLNA Văn Sỹ Hùng.

Nên nhớ đằng sau HLV Huy Hoàng có những bộ óc tài giỏi về mặt chuyên môn như tân chủ tịch Văn Sỹ Hùng, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Đức Thắng hay ngay cả HLV Ngô Quang Trường. Hơn nữa trong quá khứ SLNA thường ưu tiên chính sách “cây nhà lá vườn”, tin dùng những danh thủ trưởng thành từ đội bóng quê hương. Phần lớn người hâm mộ xứ Nghệ đều mong rằng Huy Hoàng sẽ là là HLV trưởng của SLNA bởi cựu đội trưởng đội bóng xứ Nghệ hội tụ nhiều tố chất của một thủ lĩnh tinh thần.

Nói tóm lại, SLNA chẳng cần phải tìm ở đâu xa để tìm một huấn luyện viên chính thức, bởi ngay trước mặt họ là HLV Huy Hoàng – người phù hợp nhất.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP