Thể thao

HLV Tan Cheng Hoe 'không vui' vì FIFA muốn hoãn trận Malaysia với Việt Nam

HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe tỏ vẻ không hài lòng vì FIFA đề nghị hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra tháng 3 này, trong đó có trận đấu quan trọng giữa Malaysia với Việt Nam trên sân Bukit Jalil ngày 31-3.

HLV Tan Cheng Hoe không mấy vui vẻ vì các trận đấu của tuyển Malaysia có nguy cơ bị hoãn - Ảnh: New Straits Times

Cách đây 2 ngày, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã thông báo đề nghị chính thức hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022, do lo sợ mối nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19. Như vậy nếu không có gì thay đổi, 2 trận đấu của đội tuyển Malaysia gặp UAE (trên sân khách Dubai) ngày 26-3, gặp Việt Nam (trên sân nhà Bukit Jalil) ngày 31-3 sẽ bị hoãn.

Điều này khiến HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cảm thấy không vui lắm. Lý do là đội tuyển Malaysia đang có phong độ rất cao ở thời điểm này, và họ đã thắng liền 3 trận trước: với Tajikistan 1-0, Thái Lan 2-1, Indonesia 2-0.

Trả lời phỏng vấn của tờ New Straits Times (Malaysia), HLV Tan Cheng Hoe cho biết: "Với tư cách là huấn luyện viên, tôi cảm thấy thời điểm này chúng tôi có phong độ rất tốt. Tháng 3 này là cơ hội tốt để chúng tôi đoàn kết và thi đấu với động lực cao nhất".

Nhưng ông Tan Cheng Hoe cũng thừa nhận sức khỏe của các cầu thủ là quan trọng nhất. Ông nói: "Dù sao thì sức khỏe và sự an toàn của đội quan trọng hơn tất cả. Cho đến bây giờ, tất cả thực sự phụ thuộc vào quyết định chính thức của FIFA. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chờ đợi các chỉ thị của Bộ Y tế liên quan đến các trận đấu".

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP