Thể thao

HLV Park Hang-seo lo ngại Đội tuyển Việt Nam có khả năng thủng lưới từ cánh phải

Vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thừa nhận với sự xuất hiện của hai cầu thủ Sumareh và Safawi Rasid, nếu ĐT Malaysia tổ chức tấn công bên cánh phải, khả năng ghi bàn là rất cao.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đã có được đầy đủ lực lượng nhân sự để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Malaysia vào ngày mai (10/10) trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022 bảng G sau khi hai cầu thủ Văn Hậu (CLB Heerenveen) và Công Phượng (Sint -Truidense VV) đã hội quân.

Chia sẻ về hai cầu thủ này, HLV Park Hang-seo cho biết, BHL và đội ngũ phụ trách sức khỏe đã theo dõi cả hai cầu thủ về mặt sức khỏe và phong độ cả hai trong thời gian chưa về tập trung cùng đội tuyển.


"Với trường hợp của Công Phượng, như các bạn đã biết, cơ hội thi đấu ở nước ngoài của Phượng ngoài không nhiều nhưng khi trở về cậu ấy tham gia đầy đủ các buổi tập. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe của Phượng và thấy rằng không có vấn đề gì. Nhưng một điều tôi hơi lo lắng là bạn ấy cần phải thích ứng chênh lệch múi giờ và lịch thi đấu của Phượng, không biết cảm giác thi đấu của cậu ấy như thế nào. Sáng nay chúng tôi đã kiểm tra và Phượng nói bạn ấy tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra"- HLV Park Hang-seo cho biết.

Đối với trường hợp của Văn Hậu, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, sau khi kiểm tra Văn Hậu không gặp bất cứ chấn thương nào. Trước khi về Việt Nam, Văn Hậu cũng được xếp đá chính trong trận đấu ở một trận đấu hạng dưới. Đến thời điểm hiện tại, đội sẽ tiếp tục tập luyện và chốt danh sách vào chiều nay.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo từ chối trả lời về hai cái tên bị loại khỏi danh sách. Ông bày tỏ mong muốn giới truyền thông thông cảm bởi cả hai cầu thủ bị loại vẫn chưa biết được thông tin này.

Đánh giá về đối thủ Malaysia trong trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo nhận định, so với AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã tăng tiến sức mạnh đáng kẻ khi có thêm các cầu thủ nhập tích.

"Chúng tôi phân tích thấy lối chơi của Malaysia đã ổn định, an toàn hơn. Rõ ràng tuyến tiền vệ so với AFF Cup 2018 đã mạnh hơn. Số 20 của họ (Syafiq Ahmad) thì có đặc điểm là khả năng xâm nhập vòng cấm tốt, phạm vi hoạt động rộng. Số 13 (Sumareh) và 11 (Safawi Rasid) chơi cánh tốt, đặc biệt là cánh phải. Họ sẽ có những tình huống tạt từ cánh phải vào, với trường hợp này khả năng ghi bàn khá cao"- HLV Park Hang-seo nói.

Trong lịch sử đối đầu với ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có được hai chiến thắng và ghi được 3 bàn, không để thủng lưới bàn nào. Đây được xem là lịch sử đối đầu khá thuận lợi với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam lại không đánh giá cao vấn đề này: "Trong quá trình chuẩn bị, tôi không quá chú trọng thành tích đối đầu vì đó là quá khứ. Nó không nói lên điều gì và không thể dựa vào đó để đánh giá. Tôi không chắc chắn 100% nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tốt nhất".


Về phần mình, khi chuẩn bị được đối đầu với những cầu thủ nhập tịch của ĐT Malaysia, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng khẳng định, việc đối đầu với những cầu thủ ngoài khu vực Đông Nam Á sẽ khó khăn hơn cho ĐT Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo đã có những chiến thuật và điều chỉnh phù hợp.

Bên cạnh đó, trong những buổi tập gần đây, Hùng Dũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo xếp đá cặp với Tuấn Anh. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thường xuyên có những nhắc nhở riêng với hai cầu thủ này. Có nhiều dự đoán cho rằng, cả Tuấn Anh và Hùng Dũng sẽ được sử dụng trong trận đấu sắp tới.

Chia sẻ về điều này, Đỗ Hùng Dũng cho rằng: "Tôi mới đá với Tuấn Anh từ trận gặp Thái Lan nên vẫn chưa thực sự ăn ý. HLV trưởng đã có những yêu cầu riêng. Nhưng không chỉ tôi và Tuấn Anh, cả Huy Hùng và Đức Huy cũng đã có những chuẩn bị. Không thể nói ai được chơi với ai mà các cầu thủ đều cố gắng chuẩn bị để nếu được vào sân thì sẽ cố gắng hết sức mình để chơi tốt".

Tác giả: Đăng Huy

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP