Thể thao

HLV Park Hang Seo chưa quan tâm đến Filip Nguyễn

HLV Park Hang chưa quan tâm tới trường hợp của thủ thành Filip Nguyễn, ngay cả khi thủ thành này nhập tịch thành công bởi ông Park đang sở hữu nhiều thủ môn giỏi.

Mới đây, chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt đã bất ngờ điền thêm quốc tịch Việt Nam vào hồ sơ của thủ thành Filip Nguyễn. Trước đó, Transfermarkt chỉ công nhận quốc tịch CH Séc của người gác đền này.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được VFF xác nhận, thủ thành này vẫn chưa được nhập tịch Việt Nam. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, đến thời điểm này chưa có bất cứ thông tin nào từ phía gia đình Filip Nguyễn về việc thủ môn này đã nhập tịch. Bản thân Filip Nguyễn cũng chưa có thông báo nào, nếu nhập tịch thành công chắc chắn anh đã "khoe" trên mạng xã hội.

Hiện tại, cầu thủ có cha người Hải Phòng, mẹ người CH Séc vẫn đang khoác áo Slovacko theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm. Filip Nguyễn vừa có màn ra mắt trong trận Slovacko thua 0-1 trước Lokomotiv Plovdiv ở lượt đi vòng loại thứ hai Europa Conference League 2021/22 vào rạng sáng 23/7.

Filip Nguyễn nhiều lần thể hiện mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Theo VFF, ngoài yếu tố chuyên môn thì các cầu thủ cũng cần phải đáp ứng yêu cầu về mặt nguyên tắc, pháp lý và tư cách thi đấu cho đội tuyển quốc gia theo quy định của FIFA.

Theo ông Lê Hoài Anh, về mặt chủ trương, trên cơ sở đề xuất của HLV trưởng, VFF sẽ tiến hành tiếp xúc với các cầu thủ được tuyển chọn để tìm hiểu nguyện vọng của cá nhân đó, đồng thời thực hiện những hỗ trợ cần thiết trong phạm vi chức năng, thẩm quyền để các cầu thủ này trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

Về pháp lý, đây là vấn đề của phía gia đình thủ môn Filip Nguyễn, VFF chỉ có trách nhiệm hỗ trợ về mặt thủ tục trong phạm vi có thẩm quyền.

Theo Luật Quốc tịch, người xin nhập quốc tịch Việt Nam phải nộp hồ sơ cho Sở Tư pháp, nơi cư trú. Trong khi Filip Nguyễn chưa bao giờ cư trú ở Việt Nam và đây là khó khăn lớn nhất trong việc xem xét chấp thuận cho cầu thủ này nhập tịch. Đây cũng là lý do mà trong 2 năm qua, Filip Nguyễn và bố của mình đã rất nỗ lực xin nhập quốc tịch Việt Nam, nhưng không thành công.

Đặng Văn Lâm và Tấn Trường nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo.

Theo một nguồn tin, VFF và HLV Park Hang Seo chưa có kế hoạch triệu tập thủ môn Filip Nguyễn trong đợt tập trung tới, ngay cả khi thủ thành này nhập tịch thành công.

Trong danh sách sơ bộ tập trung đội tuyển Việt Nam, VFF và HLV Park Hang Seo điền tên 48 cầu thủ, sau đó rút gọn còn hơn 30 cầu thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu vào tháng 9, vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở đội tuyển Việt Nam, ngoài Tấn Trường chơi tốt ở vòng loại 2 World Cup 2022, còn có sự trở lại của Đặng Văn Lâm. Dù ít được ra sân ở Nhật Bản, tuy nhiên thủ thành Việt kiều luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí đã cử trợ lý của mình là HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh theo sát để đánh giá phong độ của Đặng Văn Lâm.

Còn nhớ, khi đề cập đến Filip Nguyễn là hồi tháng 8/2020, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi nghe nói cậu ấy đang làm thủ tục nhập tịch nhưng tôi chưa biết khi nào hoàn thành. Tôi chưa trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng đã xem qua băng hình.

Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này".

Với tuyên bố này, ít nhất Filip Nguyễn phải có quốc tịch Việt Nam. Sau đó, ngoài chuyên môn, HLV Park Hang Seo còn phải chờ xem thủ thành này thật sự muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam hay không mới có quyết định trao suất lên tuyển cho Filip Nguyễn.

Tác giả: Phạm Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP