Thể thao

HLV Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định): Hà Nội kém thì đừng đổ mặt sân

HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cho rằng mặt sân trơn trượt cũng gây khó khăn cho chính đội bóng thành Nam chứ không chỉ riêng Hà Nội. Quan trọng là Hà Nội kém hơn Nam Định ở trận đấu này.

Nam Định khởi đầu V.League 2021 không thể tuyệt vời hơn. Trước gã khổng lồ Hà Nội FC, Nam Định đã có 3 điểm xứng đáng. Thậm chí, họ còn thắng 3-0 trước đương kim á quân V.League. Sau trận đấu, một trong những lý do mà HLV Chu Đình Nghiêm bên phía Hà Nội đưa ra là việc Nam Định cố tình tưới nước lên mặt sân trước trận đấu. Điều đó khiến cho mặt sân trơn trượt, ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của Hà Nội.

Phản pháo lại quan điểm này của HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Nguyễn Văn Sỹ bên phía Nam Định bực bội nói: “Thời tiết lạnh giá ở miền Bắc khiến mặt cỏ của sân phủ đầy sương muối. Ban Quản lý sân phải chăm sóc làm sao cho cỏ vẫn giữ được màu xanh. Nếu ở mùa này mà không chăm sóc tốt thì cỏ của sân sẽ bị úa vàng. Và bản thân Nam Định cũng bỡ ngỡ khi phải thi đấu trên mặt sân trơn trượt thế này. Tôi xin nhấn mạnh là chính chúng tôi cũng còn chưa quen chứ đừng nói là mỗi Hà Nội không quen. Các cầu thủ của Nam Định cũng để mất bóng, cũng trượt chân rất nhiều”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng Nam Định thắng Hà Nội nhờ chơi tốt hơn chứ không phải vì mặt sân - Ảnh: Đức Cường

Ông Sỹ nói thêm: “Quan trọng là Nam Định hay hơn ở trận đấu hôm nay. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật rất tốt. Sự tập trung chi cả trận đấu giúp chúng tôi có được thắng lợi. Chiến thắng này thật sự tuyệt vời. Tôi xin gửi chiến thắng này cho những người hâm mộ Nam Định”.

Ngoài ra, một trong những lý do khiến Nam Định thắng Hà Nội theo ông Nguyễn Văn Sỹ là tâm lý thoải mái. Ông nói: “Tôi rất mừng khi các cầu thủ dù không có thời gian tập với nhau nhiều nhưng đã chơi tốt. Hai ngoại binh là Gramoz và Weslay dù mới chỉ tập 4-5 buổi nhưng đã hoà nhập tốt với đội bóng. Ngoài ra, chúng tôi bước vào trận đấu với Hà Nội bằng một tâm lý rất thoải mái.

Chúng tôi không lo kể cả có khi thua Hà Nội. Vì vậy cầu thủ Nam Định có tâm lý tốt hơn. Các bạn chơi tự tin, tập trung, đá đúng ý đồ của Ban huấn luyện. Và khi đã tạo ra được cục diện trận đấu có lợi, Nam Định bắt Hà Nội phải đẩy lên đá. Nhờ vậy chúng tôi có thể khai thác tốt khoảng trống phía sau lưng của họ. Thật sự, các cầu thủ đã làm trên mức tưởng tượng của Ban huấn luyện”.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP