Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: 'Nói thật, Bùi Tiến Dũng lên Tuyển nhưng không hay'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng được gọi lên Tuyển nhưng chẳng hay, nâng mãi nhưng chưa bao giờ lên tầm đẳng cấp.

Trao đổi với pv về việc HLV Park Hang Seo tạm chốt 3 thủ môn chuẩn bị cho King's Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải đánh giá thấp nhất thủ môn Bùi Tiến Dũng, vì không có gì hay so với những thủ môn khác ở V.League.

“Nói thật, Bùi Tiến Dũng có hay đâu. Dù được yêu mến nhưng Bùi Tiến Dũng chưa có thấy được tầm cao. Cậy ấy được tạo điều kiện nhiều để phát triển đấy chứ. Ở Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội bắt chính nhưng không hay”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Theo HLV Lê Thụy Hải, Bùi Tiến Dũng không thể so sánh với thủ môn Tuấn Mạnh, người không có tên trong danh sách được HLV Park Hang Seo tạm chốt cho tuyển Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét Bùi Tiến Dũng kém so với cả hai thủ môn là Tuấn Mạnh và Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng vẫn được chọn là chuyện của HLV trưởng Park Hang Seo.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn lên Tuyển là hiện tượng thú vị nhất của bóng đá Việt Nam.

Dưới góc nhìn của HLV Lê Thụy Hải, Bùi Tiến Dũng trong thời gian qua chưa trưởng thành như sự kỳ vọng của người hâm mộ và cả giới chuyên môn. Nếu có đẳng cấp thì Bùi Tiến Dũng đã vươn lên một tầm cao sau khi được bắt ở U23 Việt Nam và lên tuyển Việt Nam. Kết quả, Bùi Tiến Dũng dự bị ở CLB Hà Nội, chưa có 1 phút nào ra sân thi đấu ở mùa này.

Thực sự, Bùi Tiến Dũng dự bị vẫn lên Tuyển đang mang đến những ý kiến trái chiều. Thủ môn xứ Thanh thậm chí chỉ xếp thứ 3 ở CLB Hà Nội sau Văn Công và Phí Minh Long. Tuy nhiên, Tiến Dũng vẫn lên Tuyển dưới thời ông Park.

Bùi Tiến Dũng kể từ lúc nổi tiếng ở U23 Việt Nam thì về CLB thường xuyên mắc sai lầm. Thủ môn này đã khiến Thanh Hóa thua Bình Dương ở chung kết Cúp quốc gia 2018 vì… chuyền bóng cho đối thủ ghi bàn. Tiến Dũng suýt phạm sai lầm tương tự ở vòng loại U23 châu Á 2020 trước U23 Indonesia. Tất cả khiến cho Tiến Dũng mất điểm khá lớn trong mắt người hâm mộ.

Nói về thủ môn Nguyễn Văn Toản của Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải khen ngợi Văn Toản có thể hình đẹp, điềm tĩnh và chơi tốt. Vấn đề là Văn Toản còn quá trẻ (20 tuổi) nên có sự lo lắng về mặt kinh nghiệm trong màu áo tuyển Việt Nam.

Dẫu vậy, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã chơi khá tốt ở V.League 2019 với nhiều pha cứu thua ngoạn mục, còn người đàn anh Bùi Tiến Dũng dự bị ở CLB Hà Nội. Nhìn khách quan, thủ môn Văn Toản rõ ràng có nhiều điểm cộng hơn Tiến Dũng.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 6 để chuẩn bị cho King's Cup 2019. Tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà Thái Lan.

Trận khai mạc King’s Cup 2019 diễn ra lúc 15h30 ngày 5/6 giữa Curacao và Ấn Độ. Vào lúc19h45, Thái Lan sẽ chạm trán Việt Nam.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP