Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng về phong độ của U19 Việt Nam

Sau một thời gian tập luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa có những phát biểu bày tỏ sự hài lòng về phong độ của các tuyển thủ U19 Việt Nam.

Chuẩn bị cho giải U19 ĐNÁ 2018 và xa hơn là VCK U19 châu Á 2018, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tập trung trở lại được một thời gian. Trong thời gian qua, đội tuyển U19 Việt Nam đã di chuyển xuống tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ở Hưng Yên.

Dù U19 Việt Nam chưa có được lực lượng tốt nhất nhưng trao đổi với báo chí trong nước mới đây HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự hài lòng của mình về phong độ của 25 cầu thủ hiện tại: “Hiện nay chúng ta chưa có được tất cả những cầu thủ tốt nhất do vướng lịch thi đấu tại các giải chuyên nghiệp và giải hạng Nhì quốc gia nhưng với 25 cầu thủ đang được tập trung tập luyện, lực lượng U19 Việt Nam vẫn tương đối ổn, đáp ứng được những vị trí đang còn thiếu”.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò đang tích cực tập luyện

Bên cạnh đó vị chiến lược gia người Khánh Hòa đánh giá thời gian chuẩn bị của U19 Việt Nam cho VCK U19 châu Á 2018 vẫn còn nhiều nên ban lãnh đạo đội tuyển hoàn toàn có những tính toán và điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế: “Quỹ thời gian chuẩn bị cho mục tiêu chính là VCK U19 châu Á 2018 vẫn còn khá rộng rãi, đủ để BHL có sự tính toán và điều chỉnh cần thiết, trong đó có giải pháp về triệu tập bổ sung cầu thủ theo từng giai đoạn một cách phù hợp nhất.”

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đội tuyển U19 Việt Nam đang tập luyện với mật độ đều đặn 2 buổi/ngày. Trước khi bước vào giải U19 Đông Nam Á sắp tới, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc tập huấn tại Học viện bóng đá Quảng Châu Evergrande. Trong quá trình tập huấn tại đây, đội tuyển U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có 3 trận đấu giao hữu, trong đó có 1 trận thi đấu với đội B của CLB Guangzhou Evegrande, CLB hàng đầu Trung Quốc từng 2 lần vô địch AFC Champions League những năm gần đây.

Ở giải U19 Đông Nam Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định U19 Việt Nam sẽ có những khó khăn nhất định khi nằm ở bảng đấu 6 đội, lịch thi đấu theo đó cũng dày hơn, đòi hỏi BHL phải có sự tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo cân đối về thể lực cho các cầu thủ trong cuộc đua đường dài.

Kết thúc giải U19 ĐNÁ 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục có chuyến tập huấn kéo dài 11 ngày ở Shizuoka (Nhật Bản). Mới đây đội tuyển U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã đón tin vui khi được Qatar mời tham dự giải Tứ hùng tổ chức ở nước này trước thềm VCK U19 châu Á năm 2018 (diễn ra từ 18/10 tới 4/11 tại Indonesia).

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP