Cộng đồng mạng

Hình ảnh ai cũng kinh hoàng xuất hiện trên phố

Trên đường phố đông đúc, chiếc xe máy chở theo chiếc xà beng nhọn hoắt chĩa về phía sau khiến bao người sợ hãi.

Mới đây thôi, 2 vụ tai nạn liên tiếp thương tâm, liên quan đến xe chở tôn cướp đi mạng sống của một đứa trẻ 10 tuổi và người phụ nữ 60 tuổi đã làm rúng động cả cộng đồng mạng.

Ngay sau đó, đã có rất nhiều quy định, biện pháp xử lý được đưa ra để không còn những sự việc tương tự xảy ra. Tuy nhiên, nếu không là xe chở tôn thì vẫn còn những vật dụng khác có thể gây nguy hiểm cho người đi đường, thong dong trên phố hàng ngày.

Một bức hình được chia sẻ trên mạng xã hội mới đây đã khơi dậy cho người xem rất nhiều nỗi ám ảnh. Chiếc xà beng sắt đầu nhọn hoắt, được chằng buộc trên yên xe máy và đường hoàng chở đi.

Chiếc xà beng ấy không được bọc đầu và chỉa thẳng về phía đằng sau, nào ai có thể tưởng tượng ra được chuyện gì sẽ xảy ra trong trường hợp chiếc xe gặp tình huống phanh gấp.

Hình ảnh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng


Không lâu sau khi bức ảnh đợc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến bình luận đã được đưa ra với ý tỏ ra quan ngại trước sự an nguy cho những người đi đường.

Cùng với đó là sự phê phán người đàn ông lái xe chở chiếc xà beng đi ra đường mà quá "hồn nhiên", không có bất kỳ biện pháp che chắn, bọc đầu cho nó.

Cũng có nhiều người nhận định rằng, đây chính là "sát thủ" vẫn đang ẩn mình và chỉ cần một chút sơ sảy, chuyện thương tâm có thể xảy ra.

Và những cảnh tượng này không còn là điều lạ lẫm


Theo Khoản 4, Điều 18, Thông tư 07/2010/TT-BGTVT của Bộ GTVT, quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ cho các loại phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên đường.

Cụ thể như: Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 m.


Theo Điểm k, Khoản 4, Điều 6 của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:

Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; người ngồi trên xe đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác;"

Tác giả bài viết: Luna

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP