Kinh tế

Highlands bị gửi đơn tố cáo vì nợ tiền mặt bằng gần 5 tháng ở TP.HCM

Sau tranh chấp với chủ mặt bằng tại Hà Nội, Highlands tiếp tục bị chủ mặt bằng tại tòa nhà Pax Sky (TP.HCM) tố cáo nợ gần 500 triệu đồng trong liên tiếp 5 tháng.

Trao đổi với Zing, Công ty CP Nhà Hòa Bình cho biết doanh nghiệp vừa gửi đơn tố cáo vì bị Highlands nợ gần 5 tháng tiền mặt bằng. Công an phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM cũng xác nhận với Zing đã nhận được đơn tố cáo từ Nhà Hòa Bình.

Theo đơn tố cáo, cửa hàng Highlands Coffee tại tòa nhà Pax Sky (26 Ung Văn Khiêm, phường 25, Q.Bình Thạnh) nợ gần 5 tháng tiền mặt bằng liên tiếp (từ tháng 7 đến nay) với tổng số tiền nợ gần 500 triệu đồng.

Trước khi Nhà Hòa Bình gửi đơn tố cáo Highlands, hai bên đã nhiều lần có công văn qua lại nhưng không đạt tiếng nói chung. Theo đó, Highlands giải thích việc TP.HCM thực hiện giãn cách kéo dài đã khiến công ty bị lỗ nặng, mất cân đối nguồn vốn vì doanh thu bằng 0, trong khi phải xoay xở trả các khoản nợ đến hạn.

Highlands khẳng định không còn khả năng xoay xở dòng tiền để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng với quý đối tác trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội.

Nhà Hòa Bình cho biết đã gửi đơn tố cáo Highlands về việc bị chuỗi cà phê này nợ 5 tháng tiền mặt bằng. Ảnh: HBH.

Do đó, Highlands đã đề nghị Nhà Hòa Bình giảm 50% tiền thuê từ 1/7 đến 8/7 và theo thời gian TP.HCM áp dụng Chỉ thị 15, miễn phí 100% tiền thuê từ 9/7 đến 15/7 và theo thời gian TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16. Tổng số tiền được miễn phía trên, phía Highlands sẽ cân đối trực tiếp vào khoản thanh toán cho giai đoạn từ 15/8 trở về sau.

Nhận được đề nghị trên, Nhà Hòa Bình cho biết việc TP.HCM thực hiện giãn cách kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp tại tòa Pax Sky. Nhà Hòa Bình khẳng định cũng chịu áp lực rất lớn về tài chính, một mặt phải thanh toán đúng hạn cho chủ nhà và mặt khác phải đảm bảo chi phí cho việc vận hành công ty.

Với tinh thần hỗ trợ để cùng vượt qua khó khăn, Nhà Hòa Bình đồng ý giảm 20% tiền thuê mặt bằng tháng 8. Đại diện Nhà Hòa Bình cho biết hai bên đã có thỏa thuận trao đổi qua điện thoại về việc nếu Highlands đồng ý thanh toán, Nhà Hòa Bình sẽ giảm 20% tiền mặt bằng cho 3 tháng tiếp theo và phản hồi bằng văn bản. Tuy nhiên Highlands vẫn mong muốn được miễn phí 100% trong thời gian giãn cách nên không thể tìm tiếng nói chung.

Đàm phán bất thành, bị nợ thanh toán nhiều tháng liền, Nhà Hòa Bình gửi công văn thông báo chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 12/11, tiến hành cắt điện nước, thu hồi diện tích cho thuê. Tuy nhiên, trong đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng, Nhà Hòa Bình cho biết sau khi ra thông báo trên, Highlands đã mang máy phát điện tới để tiếp tục vận hành.

Nhà Hòa Bình cũng cho biết thời gian gần đây thường xuyên có nhiều đối tượng lạ liên tục đe dọa, cản trở và chống đối quyết liệt khi doanh nghiệp thực hiện thu hồi mặt bằng.

Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết dù rất muốn niêm phong mặt bằng cho Highlands thuê tại Pax Sky nhưng chưa làm tới cùng do lo ngại sẽ xảy ra ẩu đả như vụ những đối tượng lạ tấn công bảo vệ tòa nhà Artemis (Hà Nội), nơi Highlands cũng đang thuê và nợ 1 tỷ đồng tiền mặt bằng.

Tác giả: Hà Bùi

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP