Giáo dục

Hiệu trưởng 'đóng kịch' nhận giấy khen rồi chụp ảnh lưu niệm

Trong buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020, bà Mai yêu cầu MC xướng tên mình vào danh sách những giáo viên được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua.

Liên quan đến thông tin Hiệu trưởng "đóng kịch" nhận giấy khen, sáng ngày 7/4, trao đổi với báo Đất Việt, bà Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng Phòng phụ trách, Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang xác nhận và cho biết, UBND huyện và Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận đã làm việc và đang xử lý theo quy trình đối với vụ việc này.

"Hiện tại vẫn chưa có quyết định miễn nhiệm chức vụ Hiệu trưởng đối với cô Trịnh Ngọc Thùy Mai, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Phong 4, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận. Trên danh nghĩa, cô Mai vẫn đang là Hiệu trưởng của trường này.

Cô Mai cũng đã làm việc với các phòng chuyên môn và đã có những giải trình về việc này. Phía Phòng GD&ĐT cũng đã có hình thức xử lý cảnh cáo đối với cô Mai", bà Hạnh cho biết.

Bà Trịnh Ngọc Thùy Mai (người thứ 2 từ trái sang). Ảnh: Infonet

Nhận xét về vị Hiệu trưởng này, bà Hạnh cho rằng, năm nào bà Mai cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Được biết, bà Mai bị xử lý cảnh cáo là do có liên quan tới vụ việc trong buổi lễ khai giảng năm học 2019-2020, bà Mai yêu cầu MC xướng tên mình vào danh sách những giáo viên được nhận giấy chứng nhận tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trong năm học trước. Nữ hiệu trưởng đã mượn giấy khen của giáo viên khác rồi chụp ảnh lưu niệm.

Nhận xét về việc này, theo thông tin trên báo chí, chuyên gia giáo dục Huỳnh Tiến Minh (Học viện Quản lý giáo dục) cho rằng: "Tôi không hiểu vị hiệu trưởng này nghĩ gì mà lại phải “đóng kịch” nhận một cái giấy công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở để rồi phải trả giá bằng cả danh dự, công danh, sự nghiệp, uy tín của một nhà giáo đã phải nhiều năm phấn đấu.

Rồi đây, vị hiệu trưởng này có thể được bố trí một vị trí công tác khác nhưng tôi tin dù ở vị trí nào đi chăng nữa thì câu chuyện đáng buồn này sẽ khiến vị hiệu trưởng phải ân hận về hành động trong quá khứ của mình… Xin đừng gian dối trong môi trường giáo dục nữa”.

Chuyên gia giáo dục Huỳnh Tiến Minh cũng cho rằng, lâu nay, việc thổi phồng thành tích, háo danh, phô trương đã và đang tiếp tục trở thành “căn bệnh” của không ít cá nhân, tập thể.

Điều đáng nói là bệnh này đang có chiều hướng lây lan ngày càng rộng và diễn ra ở mọi lĩnh vực: kinh tế, giáo dục - đào tạo, văn học - nghệ thuật, thi đua khen thưởng... Điều đáng lo ngại nhất là nó đang diễn ra trong lĩnh vực giáo dục.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP