Trong tỉnh

HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại huyện Quỳnh Lưu

Chiều ngày 4/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đ/c Cao Thị Hiền – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quỳnh Lưu theo chương trình giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh phải giải quyết trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, tại các kỳ tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện, xã với cử tri, UBND huyện Quỳnh Lưu đều nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh phải giải quyết trên địa bàn huyện. UBND huyện đã chủ động tiếp nhận, phân loại, phân công trách nhiệm từng phòng, ngành liên quan, cơ bản các ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết theo thẩm quyền, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong huyện.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh đề nghị huyện làm rõ một số nội dung đoàn yêu cầu.

Cụ thể, về công tác quản lý hành nghề y dược tư nhân; công tác đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất tại các Trạm y tế xã, trong năm 2019, huyện Quỳnh Lưu kiểm tra được 18 cơ sở hành nghề y dược, qua kiểm tra đã đình chỉ hoạt động 4 cơ sở hành nghề y và 1 cơ sở hành nghề dược, xử phạt hành chính hơn 78 triệu đồng. Toàn huyện đã xây dựng được 31/33 xã, thị trấn đạt bộ tiêu chí Quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020

Quỳnh Lưu hiện chỉ còn 2 xã chưa đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế. (Tư liệu)

Việc giải quyết chế độ dân công hỏa tuyến theo quyết định 49/QĐ-TTg ngày 14/01/2015 của Thủ tướng chính phủ, đến nay, Quỳnh Lưu đã có Quyết định hưởng chế độ cho 13.007 đối tượng, đạt 110,14% so với khảo sát, tổng số kinh phí chi trả 1 lần theo các quyết định là trên 29 tỷ đồng. Hiện số lượng chưa được giải quyết ở cấp xã là 3.243 đối tượng.

Thời gian qua, huyện Quỳnh Lưu tập trung giải quyết tốt giáo viên dôi dư và thiếu giáo viên mầm non. (Tư liệu)

Về giải quyết vấn đề giáo viên dôi dư và tình tạng thiếu giáo viên mầm non trên địa bàn huyện, trong năm 2019, UBND tỉnh giao cho Quỳnh Lưu 777 giáo viên biên chế và 194 giáo viên mầm non hợp đồng theo Nghị định số 06 của Chính Phủ. Hiện toàn huyện có 768 giáo viên mầm non biên chế và 188 giáo viên mầm non hợp đồng, thiếu hơn 200 giáo viên mầm non.

Ông Hoàng Văn Bộ - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác đầu tư, sửa chữa, bảo trì hệ thống lưới điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn huyện, thời gian qua, hệ thống lưới điện của Quỳnh Lưu đã được đầu tư cải tạo, nâng cấp bằng nhiều hình thức, nguồn vốn, đến nay cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu phát triển KT – XH và sinh hoạt của người dân….

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá Quỳnh Lưu là huyện giải quyết rất tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đ/c ghi nhận sự vào cuộc trách nhiệm của huyện, đồng thời, đề nghị huyện cần tiếp tục giải quyết tốt các kiến nghị, phản ánh của cử tri và nhân dân để vừa đảm bảo quyền lợi, nhu cầu chính đáng của nhân dân, vừa tạo môi trường thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương, hạn chế đơn thư khiếu nại, phản ánh của nhân dân. Tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đôn đốc và tăng cường phối hợp với các sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh trong việc giải quyết các kiến nghị, đề xuất, phản ánh của cử tri trên địa bàn huyện; đồng thời quan tâm thông tin, trả lời đến tận cử tri các vấn đề đã được giải quyết, tránh việc nhiều kiến nghị đã được trả lời, giải quyết mà cử tri vẫn kiến nghị đi, kiến nghị lại nhiều lần.

Tác giả: Thanh Nhàn – Đức Thiên

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP