Trong tỉnh

Thực hư Hội doanh nhân trẻ Nghệ An đấu giá sừng động vật hoang dã

Cặp sừng bò nghi là động vật hoang dã được Hội doanh nhân trẻ Nghệ An đấu giá thu 99 triệu đồng làm từ thiện.

Tối 2/10, Hội doanh nhân trẻ Nghệ An tổ chức gặp mặt chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam. Trong chương trình, Hội đã tổ chức bán đấu giá sản phẩm là một cặp sừng bò dát vàng 24K với mức giá 99 triệu đồng.

Trong lễ trao sản phẩm cho người đấu giá thành công có sự hiện diện của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý.

Nhiều người cho rằng, cặp sừng được đem ra đấu giá là sừng bò tót đến từ châu Phi, một loài động vật hoang dã. Nếu đây là sự thật thì buổi đấu giá sẽ vi phạm Công ước Quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã nguy cấp.

Hình ảnh buổi đấu giá tối 2/10


Không phải là sừng bò tót châu Phi

Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Nghệ An Trần Vĩnh Quý cho biết, đây là sản phẩm mỹ nghệ, được chế tác từ sản phẩm động vật đã được cấp phép.

Sản phẩm này được làm từ 339 sừng bò và chóp sừng bò nuôi, nhập khẩu từ Uganda (châu Phi) vào ngày 7/7/2017, có trọng lượng hơn 15,276kg. Cặp sừng được một doanh nghiệp ủng hộ, đưa giá khởi điểm 40 triệu đồng, sau đó một công ty đấu giá 99 triệu đồng.

Theo ông Quý, cặp sừng có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật nhập khẩu không dùng làm thực phẩm của Cơ quan Thú y vùng 2, cấp cho công ty TNHH thương mại thủ công mỹ nghệ Vinahorn Xuân Huy đóng ở xã Hòa Bình, huyện Thường Tín (Hà Nội).

Giấy chứng nhận kiểm dịch động vật là bò nuôi

"Đây là sản phẩm mỹ nghệ được chế tác để trang trí nội thất, có giấy tờ nhập khẩu hợp lệ và không phải là hàng quốc cấm. Toàn bộ số tiền đấu giá cặp sừng được đưa vào hoạt động từ thiện của hội”, ông Quý thông tin.

Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Đàm Văn khẳng định, cặp sừng của hội đấu giá hôm 2/10 không phải là sừng bò tót châu Phi, đây là một cặp sừng bò nuôi bình thường, được mua bán rộng rãi trên thị trường.

"Cặp sừng này có giấy tờ mua bán, cấp phép đầy đủ. Đây không phải là động vật quý hiếm mà nó được dát vàng 24K", ông Văn thông tin.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP