Trong nước

Hậu Giang: Cho nghỉ việc Cục trưởng lộ clip "nóng"

Ông Nguyễn Đức Biên, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hậu Giang, sau khi lộ clip “nóng”, nhận kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đã được giải quyết cho nghỉ việc theo nguyện vọng.

Clip "nóng" của ông Nguyễn Đức Biên bị tung lên mạng xã hội facebook

Ngày 22/5, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản giới thiệu chức vụ và chữ ký Cục trưởng.

Theo thông báo, ngày 19/5, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký Quyết định số 1168 về việc tiếp nhận, bổ nhiệm ông Lê Phước Toàn, Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang giữ chức vụ Cục trưởng Cục THADS tỉnh này kể từ 20/5.

Hiện ông Toàn đang làm thủ tục bàn giao công việc ở cơ quan cũ, hoàn tất việc bàn giao sẽ đến Cục THADS tỉnh nhận nhiệm vụ mới.

Trước đó, cuối tháng 2/2020, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bốn video clip (mỗi đoạn dài 3 phút) ghi lại cảnh ân ái của một đôi nam nữ. Ngay sau khi clip lan truyền, nhiều người dân, cán bộ tỉnh Hậu Giang nhận ra người nam trong clip giống lãnh đạo một ngành ở tỉnh này.

Sau đó ngành chức năng vào cuộc và xác định, người nam trong đoạn clip là ông Nguyễn Đức Biên (40 tuổi, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang).

Ngày 23/4, cơ quan quản lý đã ra quyết định kỷ luật ông Biên với hình thức Cảnh cáo về mặt Đảng.

Kết luận nêu, ông Biên với vai trò là lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự - Bí thư chi bộ nhưng thiếu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất lối sống, quan hệ nam nữ ngoài luồng trong lúc có vợ con và bị quay clip phát tán trên mạng xã hội.

Ông Biên vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Nghị quyết Trung ương IV, khóa XII; vi phạm các quy định của trung ương, tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương. Việc làm của ông Biên đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân, tổ chức nơi ông Biên công tác và ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Hậu Giang đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Chí Hiếu (quê Cà Mau) và Bùi Văn Phi (quê Hậu Giang) để điều tra tội “truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy”.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP