Xã hội

Hành trình của người mẹ kế hết lòng chăm con chồng mắc bệnh ung thư xương khiến hàng triệu người rơi nước mắt

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng liên tục bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của của chàng trai vừa tròn đôi mươi Trần Văn Thắng vì căn bệnh ung thư xương quái ác. Chặng đường chiến đấu với bệnh tật của Thắng luôn có sự đồng hành của mẹ Hoa, người đã viết nên một cái kết khác cho câu chuyện mẹ kế con chồng.

'Bánh đúc có xương'

Ngày ấy, bà Phan Thị Hoa (47 tuổi) nên duyên với người đàn ông góa vợ Trần Văn Đức (67 tuổi) ngụ cùng làng. Vợ chồng ông bà sinh sống tại xóm 1, nông trường chè Thanh Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Hoàn cảnh ông Đức khá đặc biệt. Vợ mất sớm để lại cho ông 8 người con đang tuổi ăn tuổi lớn. Cuộc sống vất vả, ông vẫn mong tìm được người phụ nữ cùng mình chăm sóc gia đình. Nhờ người làng mai mối, ông Đức gặp được bà Hoa.

Mặc dù nhiều người can ngăn “lấy làm gì cho khổ” nhưng bà vẫn một lòng một dạ theo chồng vì thấy ông hiền lành nên thương. Sau khi sinh được 1 đứa con chung, bà quyết định đi triệt sản, cùng chồng chăm lo cho 9 đứa con.

Bữa cơm đầu tiên ở nhà chồng, bà Hoa mừng mừng tủi tủi - Ảnh: Internet

Nhà đông con, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, sào chè. Bà Hoa phải đi hái chè thuê để trang trải thêm cho cuộc sống. Là người phụ nữ chịu thương chịu khó, bà lo lắng mọi việc trong nhà, từ bữa ăn, giấc ngủ, cái quần, cái áo của các con, thậm chí là ngày giỗ của người vợ trước.

Gia đình bà Hoa sinh sống tại nông trường chè Thanh Mai - Ảnh: Internet

Sống cảnh mẹ kế con chồng nhưng bà Hoa hết lòng thương yêu các con như con đẻ. Bà chưa bao giờ có khái niệm con riêng mà chỉ có 9 đứa con chung. 8 đứa con không dứt ruột sinh ra nhưng lại sinh ra từ tấm lòng và trái tim người mẹ chan chứa tình thương. Cảm nhận tình yêu từ đáy lòng của mẹ kế, 8 đứa con cũng hết mực yêu quý, kính trọng bà Hoa như mẹ đẻ.

Trận chiến không mệt mỏi

Thương cha mẹ vất vả, em Trần Văn Thắng, đứa con thứ 7 trong gia đình học hết lớp 9 thì xin nghỉ học, đi làm thuê gửi tiền về phụ cha mẹ nuôi các em.

Năm 2015, Thắng bị ốm, đi xét nghiệm thì phát hiện mắc bệnh ung thư xương. Gia đình đưa em đi điều trị tại Bệnh viện K (Hà Nội). Những ngày con trai nhập viện để chuẩn bị cho ca phẫu thuật đầu tiên, bà Hoa đã chạy đôn chạy đáo vay tiền lo cho Thắng. Người mẹ kế tảo tần bỏ hết việc nhà, ngày đêm túc trực bên giường bệnh của con trai, xoa dịu đi những cơn đau mà con phải gánh chịu.

Bà Hoa ngày đêm chăm sóc con trai bệnh tật - Ảnh: Internet

Từ đây, coi bệnh viện là nhà, bà Hoa đêm ngày chăm sóc cho con từng thìa cháo, viên thuốc, dìu con từng bước đi. Lòng người mẹ quặn đau khi chứng kiến cảnh tóc con trai rụng dần, đầu trọc lóc. Những đêm Hà Nội trở gió, người mẹ còm cõi, hao gầy khóc cạn nước mắt vì nhớ nhà. Thương con, từ 40 kg bà sút còn 34 kg.

Thương mẹ, Thắng luôn cố gắng ăn uống, điều trị để mẹ vơi bớt âu lo. Ước mơ của em là mua cho mẹ đôi bông tai bằng chính số tiền kiếm được, theo Ione.

Chương trình Điều ước thứ 7 cách đây 2 năm đã phát sóng câu chuyện của mẹ con em với tựa đề “Bánh đúc có xương”. Chuyện cổ tích của mẹ con Thắng đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả cả nước. Ê kíp sản xuất đã giúp em thực hiện ước mơ em hằng ấp ủ. Trên sân khấu chương trình, Thắng đã tự tay đeo tặng mẹ đôi hoa tai như mong ước bấy lâu.

Trên sân khấu của chương trình Điều ước thứ 7, tự tay Thắng đã đeo đôi hoa tai tặng mẹ - Ảnh: Internet

"Nếu không có mẹ thì đã không thể qua nổi. Mình may mắn vì luôn có một gia đình yêu thương", Thắng nghẹn ngào tâm sự trong chương trình.

Tiễn con về đất mẹ

Về nhà sau lần phẫu thuật đầu, sức khỏe Thắng dần bình phục. Trong chương trình Gala Điều ước thứ 7, một lần nữa khán giả lại thấy hình ảnh mẹ con Thắng tươi cười trên sân khấu. Lúc này, em đã chiến thắng căn bệnh ung thư.

Mẹ con Thắng ra Hà Nội tham dự Gala Điều ước thứ 7 - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016, căn bệnh lại tái phát. Tháng 7/2017, khi không chịu đựng nổi những cơn đau, hai mẹ con lại khăn gói đến Bệnh viện Ung Bướu (TP.Vinh). Không có tiền, bà Hoa phải bán hai con dê, một con lợn và vay thêm tiền để trang trải viện phí cho con.

Ung thư đã di căn đến phổi, hai chân Thắng nổi hạch lớn nên đi lại vô cùng khó khăn nhưng em vẫn kiên cường như một chiến binh. Ngày 27/10, Thắng trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay mẹ tại căn nhà nhỏ ở làng Thanh Mai, theo báo Nghệ An.

Thắng qua đời ở tuổi 20 nhưng câu chuyện về em vẫn được mọi người kể mãi - Ảnh: Internet

Thông tin chàng trai 20 tuổi nghị lực qua đời ngay lập tức được chia sẻ trên mạng xã hội với những dòng trạng thái tiếc thương và cảm phục tinh thần quật cường của hai mẹ con Thắng.

Người dân lặng lẽ đến chia buồn và tiễn đưa Thắng, người con xứ Thanh Chương kiên cường. Trong nghi ngút khói hương, người mẹ thương con gào khóc thảm thiết: “Ở nhà đây với mẹ, mẹ lo cho con, đừng bỏ mẹ mà đi con ơi…”.

Bà Hoa khóc nghẹ trong ngày tiễn đưa Thắng về đất mẹ - Ảnh: Internet

BTV Diệp Chi và chương trình Điều ước thứ 7 đã kịp gửi vòng hoa trắng viếng em. Trên trang cá nhân, không giấu nổi sự xúc động, MC Diệp Chi viết: ““Em vừa đi rồi mọi người ơi… Mới 20 tuổi thôi mà, ông trời sao ác quá. Từng mừng vui khôn xiết khi mẹ Hoa khoe kết quả xét nghiệm, rằng căn bệnh quái ác chẳng còn làm em đau…Mọi người gửi lời chào Thắng nhé. Chào cậu em can đảm, lạc quan nhất của tôi...”.

Bà Hoa kể lại trong nước mắt: “Thắng được đưa từ bệnh viện về nhà đã 13 ngày. Những ngày cuối cùng, con chỉ uống được vài thìa sữa. Sáng ngày 27, Thắng bảo ‘mẹ thay quần áo cho con’, buổi chiều, ăn được một ít cam và cháo thì tắt thở. Thương con quá!”.

Đoàn người tiễn đưa chàng trai trẻ nghị lực đã chiến đấu đến phút cuối cùng - Ảnh: Internet

Trong cuộc chiến này, mẹ Hoa đã cùng Thắng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư. Nhưng số phận không cho em ở bên mẹ lâu. Những giây phút cuối cùng có mẹ ở cạnh bên và cũng chính mẹ tiễn em về với đất, cho em đi trọn một kiếp người.

Tác giả: Minh Cát (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: chăm con chồng ,mẹ kế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP