Thế giới

Hàng trăm người khỏa thân ở Anh chụp ảnh nghệ thuật chủ đề về Covid-19

Hơn 200 người ở Anh đã khỏa thân tập thể để thực hiện một tác phẩm nghệ thuật chủ đề về Covid-19, nhằm truyền tải thông điệp giải phóng và khẳng định cuộc sống trong lúc đại dịch hoành hành.

Hàng trăm người đã khỏa thân tập thể để thực hiện tác phẩm nghệ thuật chủ đề Covid-19 ở Anh (Ảnh: PA)

Dailymail đưa tin, sự kiện được tổ chức vào ngày 17/9 tại Cung điện Alexandra, London, Anh khi khoảng 220 người khỏa thân để tham gia vào một tác phẩm nghệ thuật chủ đề Covid-19 của nghệ sĩ Mỹ Spencer Tunick.

Họ không mặc quần áo, nhưng đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại Anh và trên khắp thế giới. Mỗi người đứng cách nhau 1 mét và đã được kiểm tra nhiệt độ khi tới chụp ảnh, cũng như được cung cấp dung dịch rửa tay để đảm bảo an toàn.

Tunick, người nổi tiếng với những bức ảnh chụp các nhóm người khỏa thân tập thể trên toàn thế giới, nói rằng tác phẩm của ông nhằm “giải phóng và khẳng định cuộc sống” và “phá bỏ những rào cản”.

Một người tham gia hoạt động trên là Krzysztof Czapski, 41 tuổi, sống ở Elmet, Yorkshire, nói rằng ông “trân trọng từng giây phút” khi tham gia vào buổi chụp ảnh vì “cảm giác tự do và không ai đánh giá bạn thông qua quần áo”.

Thế giới cho tới nay đã ghi nhận hơn 30 triệu ca Covid-19 và hơn 946.000 người chết vì dịch. Anh cũng là một vùng dịch lớn với hơn 380.000 ca bệnh và hơn 41.700 người tử vong.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP