Giáo dục

Hàng chục thí sinh Nghệ An được miễn, giảm các môn thi tại Kỳ thi THPT quốc gia

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo kết quả xét thí sinh được miễn thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Trong đó, có nhiều thí sinh là thành viên của các đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế.

Trong số các đối tượng được miễn thi các môn thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018, có 15 thí sinh thuộc diện người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng. Trong đó, có bốn học sinh của Trường THPT Nam Đàn 2, bốn thí sinh của Trường THPT Anh Sơn 3, hai thí sinh của Trường THPT Tân Kỳ và hai thí sinh còn lại của Trường THPT Quỳ Hợp 2 và 3.

Kỳ thi năm nay, Nghệ An cũng có 24 học sinh thuộc diện được miễn bài thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2018. Đây là những thí sinh đủ điều kiện các chứng chỉ ngoại ngữ như chứng chỉ Tiếng Anh IELTS, TOEFL ITP... có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2018 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho môn này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Với giải Nhất cuộc thi KHKT cấp quốc gia và lọt vào đội tuyển Việt Nam, hai em Mai Nhật Anh và Phùng Văn Long (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) được miễn thi và tuyển thẳng vào các trường đại học. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh không sử dụng quyền được miễn thi môn Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi. Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ quyết định việc sử dụng hay không sử dụng kết quả miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia để tuyển sinh.

Đặc biệt, năm 2018, Nghệ An có 9 học sinh được miễn thi tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Đây là những học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và THPT chuyên Đại học Vinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2018.

Các thí sinh này cũng thuộc diện đối tượng được tuyển thẳng vào các trường đại học theo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh năm 2018.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP