Đẹp

Ham mỹ phẩm siêu trắng da, cô gái trẻ nhập viện cấp cứu

Vừa qua, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.T.P. có biểu hiện nhiễm trùng toàn thân do dị ứng mỹ phẩm.

Bệnh nhân bị dị ứng da nặng

Theo như lời chị P. mỹ phẩm này được giới thiệu mang lại hiệu quả da trắng mịn, đẹp hơn cho người sử dụng. Chị P., nghe nói nhiều người đã dùng sản phẩm này thấy da đẹp hơn trông thấy nên chị P. đã đặt mua từ người quen. Ngày 18/6 NB bắt đầu sử dụng sản phẩm, 1 ngày sau da có biểu hiện sưng tấy nhẹ, sau đó bong 1 lớp da mỏng. Thấy da trắng hơn, P. tiếp tục sử dụng. Khoảng 10 ngày sau da lại xuất hiện tấy đỏ, sốt, phát ban ửng đỏ khắp mặt.

Chị P. đến khoa Cấp cứu trong tình trạng phù nề toàn bộ da mặt, toàn thân da có ban hồng và được chuyển khoa Bệnh Nhiệt đới điều trị. Bác sĩ cho chị P. được điều trị corticoid kháng histamin chống dị ứng, giảm phản ứng dị ứng, chống viêm, giảm phù nề. Sau 4 ngày điều trị da bệnh nhân bắt đầu hết sưng. Và sau khoảng 8 ngày điều trị, bác sĩ cho xuất viện và hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, đặc biệt tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp dị ứng nặng nếu không điều trị sẽ có nguy cơ loét trợt da và niêm mạc, bong vảy da toàn thân, tăng nguy cơ nhiễm trùng toàn thân thể nặng. Qua đây các bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn hóa mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm chưa được kiểm định, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Tác giả: K. Chi

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP