Xã hội

Hai người chết, nhiều người nhập viện do ngạt khí dưới hang sâu

Phát hiện ông Háy mắc kẹt dưới hang sâu, nhiều người lần lượt xuống giải cứu thì bị ngạt khí dẫn đến 2 người chết, nhiều người phải nhập viện.

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Đoài Dương (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), vào khoảng 8h ngày 30/6, ông Hứa Văn Háy (SN 1976) dùng máy bơm nước từ trong hang Sa Đeng (sâu khoảng 36 mét) lên bừa ruộng.

Đến khoảng 12h, ông Háy xuống hang để kiểm tra. Sau khoảng 20 phút không thấy chồng lên, vợ ông Háy là bà Nông Thị Thiên xuống kiểm tra, 5 phút sau cũng không thấy quay lại.

Lúc này, ông Hứa Văn Phùi ở trên miệng hang tiếp tục xuống kiểm tra thì phát hiện bà Thiên khó thở, ông Phùi đưa được bà Thiên lên khỏi miệng hang thì cả hai cùng ngất.

Người dân xung quanh phát hiện vụ việc đã đưa bà Thiên và ông Phùi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa hoa huyện Trùng Khánh.

Lúc bấy giờ gần hang Sa Đeng có 4 người gồm anh Hứa Văn Thượng, Nông Văn Cán, Nông Văn Bình, Nông Văn Dụ (SN 1994) tiếp tục xuống hang sâu cứu ông Háy.

Khi xuống được khoảng 30 mét thấy khó thở, anh Cán và anh Bình quay lại. Anh Thượng, anh Dụ xuống đến chỗ ông Háy nhưng đến nơi thì anh Dụ gục tại chỗ do ngạt thở, anh Thượng quay ra đến miệng hang thì bất tỉnh, được người dân sơ cứu tại chỗ.

Đến 16h30 ngày 30/6, UBND xã Đoài Dương nhận tin báo đã chỉ đạo Ban tìm kiếm cứu hộ, công an, dân quân, y tế xã xuống hiện trường xem xét cách tiếp cận cứu hộ, đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND huyện Trùng Khánh.

Qua nghiên cứu tại hiện trường, lực lượng nhận thấy trong hang nồng nặc khí độc do máy nổ bơm nước thải ra.

Trước tình hình đó, UBND huyện Trùng Khánh chỉ đạo các lực lượng chức năng và người dân mượn máy nén khí, bình ôxy, các vận dụng cứu trợ và dẫn vòi xuống hang để sục thải khí độc.

Đến 21h45 cùng ngày, lực lượng cứu hộ và người dân đưa được anh Nông Văn Dụ và ông Hứa Văn Háy ra khỏi hang nhưng cả hai đã thiệt mạng.

Chính quyền huyện Trùng Khánh hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 10.000.000 đồng, từ nguồn kinh phí đảm bảo xã hội và Hội chữ thập đỏ. UBND xã Đoài Dương lo các thủ tục mai táng theo phong tục địa phương cho các gia đình nạn nhân.

  Từ khóa: ngạt khí ,cao bằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP