Du lịch

Hà Nội có 'bún ngan chửi', Sài Gòn 'bún nước chửi', Đà Lạt là 'bánh tráng chửi', nhưng kỳ lạ vẫn nườm nượp khách

Nếu là một tín đồ ẩm thực Việt Nam chắc hẳn bạn đã nghe qua những cai tên như bún chửi Hà Nội, hay mì chửi ở Sài Gòn và gần đây là bánh tráng nướng chửi ở Đà Lạt. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi những quán ăn “chửi khách” ấy vẫn luôn nghịt khách chưa?

“Khách hàng là thường đế” từ lâu đã luôn là một trong những tôn chỉ của ngành dịch vụ, trong đó có nghề bán hàng. Thế nhưng thay vì được phục vụ một cách lịch sự, văn minh thì một số quán ăn lại có thái độ rất khó chịu, thậm chí còn “chửi” khách mà nổi tiếng nhất có thể kể đến những quán bún chửi ở Hà Nội, hay ở Sài Gòn có hàng mì chửi và quán bánh tráng nướng ở Đà Lạt.

Bún dọc mùng Ngô Sĩ Liên

Tại Hà Nội, không ít thực khách biết đến quán bún chửi nổi tiếng trên đường Ngô Sĩ Liên. Quán ăn này từng xuất hiện trên kênh truyền hình CNN của Mỹ vì cách phục vụ ngược đời. Dân mạng trong nước và quốc tế không ít lần tranh cãi về việc chửi mắng thực khách ở hàng ăn này.

Quán bún dọc mùng Ngô Sĩ Liên từng xuất hiện trên CNN vì cách phục vụ thô lỗ với khách. Ảnh: Chubehanoi.

Mặc dù biết chủ quán nóng tính, dễ nổi cáu với khách, nhiều người vẫn ghé địa điểm này vì tò mò. Một số khác là khách quen, tới đây ăn vì thích hương vị bún.

Tú Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Mình thấy quán này nổi tiếng vì hay mắng chửi khách hàng nên tò mò ghé thử. Hôm ghé hàng, mình may mắn không bị chủ quán mắng chửi gì. Đúng như những gì dân mạng truyền nhau, cô Thảo chủ quán là người nóng tính, dễ nổi cáu, nhất là lúc đông khách. Bỏ qua thái độ phục vụ, mình đánh giá cao hương vị bún dọc mùng ở đây. Bát bún đầy đặn với nhiều loại bún sườn, bún thịt, bún lưỡi, bún móng".

Tại ứng dụng đặt đồ ăn Foody, điểm đánh giá quán ở mức 6,1 điểm. Điểm chất lượng là 6,7, điểm thái độ thấp hơn ở mức 5,6 điểm. Google xếp hạng quán 1 sao.

Bún ngan Nhàn

Quán bún ngan Nhàn ở Hà Nội thường xuyên trong tình trạng kín khách. Có những hôm khách xếp hàng dài chờ thưởng thức một tô bún vào buổi trưa. Tuy mất công chờ đợi, khách đến đây không được coi như thượng đế.

Theo lời của nhiều thực khách từng ghé quán, nếu ai đó phút lóng ngóng chưa biết gọi món gì hay kén chọn đồ ăn kèm có thể sẽ bị chủ quán cáu gắt, phàn nàn bằng những lời lẽ khó nghe.

Mặc dù gây nhiều tranh cãi về phong cách bán hàng, quán bún nằm trong ngõ Trung Yên (quận Hoàn Kiếm) vẫn được nhiều tín đồ ghiền ngan yêu thích.

Thực khách đến quán bún ngan Nhàn vào buổi trưa sẽ phải xếp hàng chờ lâu mới dến lượt. Ảnh: Ngocfoods.

Điểm trung bình trên Foody của quán này là 6,4. Chất lượng được chấm khá cao 7,6 điểm, thái độ phục vụ là 5,8 điểm. Trên Google, điểm đánh giá của quán này ở mức 3,6 sao.

Bún nước cô Huyền

Không chỉ Hà Nội mới có những quán bún chửi. Nhiều người ở TP.HCM không còn xa lạ với quán bún nước cô Huyền. Tiệm bún này cũng nổi tiếng vì cách phục vụ thô lỗ với khách hàng.

Nhiều thực khách nhận xét cô Huyền chủ quán có cách nói chuyện "thét ra lửa". Người chủ này thường nổi nóng vào những lúc đông khách, bị thúc giục làm nhanh. Một người từng ghé quán lại cho rằng cô Huyền vốn tính ăn to nói lớn, nóng nảy chứ không có ý xấu với khách hàng hay nhân viên.

Món bún nước ở cô Huyền được nhiều thực khách nhận xét là chất lượng tốt. Ảnh: utcunggg.

Quán bún nước cô Huyền mở cửa được 40 năm. Với mức giá hơn 50.000 đồng cho một tô bún thập cẩm, thực khách sẽ nhận được bát bún đầy ắp thịt bò, bò viên, chả bò, chả cua… Không bàn về thái độ phục vụ, quán này được nhiều người ghé đến vì chất lượng đồ ăn ngon.

Điểm chất lượng món ăn của quán được Foody chấm 3,4, điểm phục vụ là 3,1. Trên Google, điểm đánh giá của quán này đạt mức 3,1 sao.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Quán bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi (Đà Lạt, Lâm Đồng) từng nhiều lần bị khách phàn nàn về thái độ phục vụ không tốt. Mới đây, một du khách đã chia sẻ trải nghiệm khó chịu khi ghé quán bánh này.

Nhân vật cho biết cô và bạn tìm đến quán này do nghe danh từ lâu. Trước đó, người bạn đi cùng cô đã bị tai nạn và phải băng bó chân. Ngay khi đến quán bánh tráng nướng, hai du khách đã bị bà chủ đuổi với lý do tốn chỗ.

Tiệm bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi được khách đặt tên là quán "bà chửi". Ảnh: normaltus

Trước khi xảy ra sự vụ trên, chủ quán bánh tráng nướng trên đường Nguyễn Văn Trỗi được biết đến là khó tính, thường quát, mắng khách hàng. Cũng vì cách phục vụ lạ lùng này mà nhiều du khách đến Đà Lạt mới tò mò ghé quán.

Ảnh: speit_.

Điểm trung bình trên Foody của quán này chỉ vỏn vẹn 5,6. Chất lượng được chấm 6,3 điểm còn thái độ phục vụ là 4,8 điểm. Trên Google, điểm đánh giá của quán này cũng chỉ ở mức 3,8 sao với nhiều lời than phiền về thái độ bán hàng.

Tác giả: NC

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP